Giáo dục

Sinh viên Lào dũng cảm cứu người được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng bằng khen

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ vừa có Quyết định tặng Bằng khen cho sinh viên Vongyasone Miny (Lào) đã dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.

Lễ trao tặng bằng khen đã được tổ chức chiều 13/5 tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GDĐT, TS Đoàn Hoài Sơn, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho em Vongyasone Miny, sinh viên năm thứ 2, lớp K11, Khoa Môi trường, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Sinh viên Lào Vongyasone Miny dũng cảm cứu người đuối nước

Trước đó, ngày 1/5, nhìn thấy một người đàn ông từ trên cầu Thạch Đồng (giáp ranh giữa xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh và xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà) rơi xuống sông, Vongyasone Miny, người Lào, sinh viên Khoa Môi trường (trườn Đại học Hà Tĩnh) đã kịp thời nhảy xuống sông cứu người.

Sau khi lao xuống, Miny nhanh chóng tiếp cận người đàn ông, giữ người này để không bị chìm và cuốn theo dòng nước. Sau khoảng 20 phút, một chiếc thuyền của người dân đi ngang qua đã giúp cả hai vào bờ an toàn.

Ngày 8/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã trao tặng bằng khen cho sinh viên Vongyasone Miny (Lào) vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP