Thể thao

Sầm Ngọc Đức là sản phẩm của CLB Hà Nội, hay SLNA?

Với án phạt mới nhất của Sầm Ngọc Đức, nhiều ý kiến tranh cãi bỗng xuất hiện về việc hậu vệ này là sản phẩm của CLB nào ở V.League.

Án phạt nặng 8 trận dành cho Sầm Ngọc Đức bỗng dưng trở thành chủ đề cho cộng đồng mạng và fan hâm mộ cả nước, khi nhiều ý kiến cho rằng cựu hậu vệ U23 Việt Nam là sản phẩm của CLB SLNA. Bởi nhắc đến bóng đá xứ Nghệ thì phần lớn thường… ác cảm với chuyện “chém đinh chặt sắt” tại sân chơi V.League.

Thực tế, đó là ý kiến chủ quan và gán ghép cho đội bóng xứ Nghệ. Sự thật Sầm Ngọc Đức là cầu thủ người Nghệ An nhưng anh xuất thân từ lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội.

Hậu vệ Sầm Ngọc Đức quê ở Quỳ Hợp - Nghệ An. Từ nhỏ, Ngọc Đức được đào tạo từ lò VSH Cửa Lò. Đây là trung tâm đào tạo bóng đá thuộc CLB Hà Nội T&T (CLB Hà Nội hiện tại) ở Nghệ An.

Ngọc Đức xuất thân từ lò đạo tạo của CLB Hà Nội.

Sau khi thể hiện được tài năng ở cấp độ trẻ, Sầm Ngọc Đức được đưa lên đội I CLB Hà Nội để thi đấu ở V.League từ năm 2014 đến năm 2017, sau đó được Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đưa về CLB TP.HCM để thi đấu ở V.League 2018.

Vậy nên, một số kiến đang nói Sầm Ngọc Đức là sản phẩm của CLB SLNA là không chính xác. Điều này cũng mang đến những tranh cãi lớn trên mạng xã hội khi nhiều fan xứ Nghệ bày tỏ sự bức xúc vì đội nhà bị gán tiếng đá xấu.

Thậm chí, nhiều fan SLNA lý giải rằng, đội bóng xứ Nghệ đang chơi rất đẹp ở mùa bóng 2018. CLB SLNA vẫn chưa nhận bất kỳ thẻ đỏ nào và xếp thứ 6/14 đội nhận số thẻ vàng nhiều nhất. Tuy nhiên, các thẻ vàng xuất phát từ việc ăn mừng bàn thắng như cởi áo, tranh cãi trọng tài chứ không hề đá xấu, đá láo như trong quá khứ.

Đúng hơn, SLNA bây giờ là một tập thể hoàn toàn khác. Đội bóng xứ Nghệ đang làm mới hình ảnh, biết tiết chế các pha phạm lỗi và mang đến một sức sống mới khi ban lãnh đạo đề cao về đạo đức sân cỏ, thay vì để xảy ra tình trạng đá “ăn thua”, cay cú với đối thủ.

Ngọc Đức cần được trao cơ hội sửa sai.

Cũng cần nhắc thêm, một số người hâm mộ đang dồn quá nhiều ý kiến chỉ trích dành cho Ngọc Đức. Dường như đá bóng phạm lỗi chẳng khác nào… tội phạm, một nghịch lý khó hiểu khi trào lưu chỉ trích, ném đá đang trở thành thói quen của nhiều fan bóng đá dành cho cầu thủ.

Chỉ trích hay lên án đá xấu là điều đúng nhưng mọi thứ cần có chừng mực, thay vì đẩy cầu thủ vào thế chơi bóng như “tội phạm”. Đó là điều chưa hợp lý khi môn thể thao Vua có luật chơi, cầu thủ đá xấu sẽ nhận án kỷ luật và bất kỳ ai cũng cần có được một sự cảm thông để thay đổi theo hướng tích cực.

Trường hợp của Ngọc Đức là ví dụ, cần cho hậu vệ này cơ hội sửa sai! Đừng để cầu thủ chơi bóng trong “nỗi ác cảm” với người hâm mộ!

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP