Thể thao

Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 4-2

Bàn thắng ở phút 80 của Cristiano Ronaldo góp phần giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành thắng lợi với tỷ số 4-2 trước Serbia tại vòng loại Euro 2020 diễn ra sáng 8/9.

Tại bảng B vòng loại Euro 2020, Bồ Đào Nha có chuyến làm khách trên sân Serbie ngày 7/9. Các nhà vô địch Nations League được đánh giá cao hơn, nhưng gặp nhiều khó khăn trước đối thủ.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Ronaldo không có nhiều pha dứt điểm hoặc khi có cơ hội, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha lại rơi vào thế việt vị.

Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại mà không có bàn thăng thì phút 42, tiền vệ William Carvalho bất ngờ mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Từ đường tạt bóng của đồng đội, Carvalho đánh đầu nhưng bị truy cản bởi hậu vệ và thủ môn Serbia. Trái bóng lập bập ngay trước khung thành Serbia và được Carvalho nhanh chân sút tung lưới.

Ronaldo cùng Bồ Đào Nha có thắng lợi với tỷ số 4-2 trước Serbia. Ảnh: Marca.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội có nhiều cơ hội hơn. Ronaldo cảnh cáo đối phương với 2 cú dứt điểm nguy hiểm, trong đó có pha cứa lòng chệch cột. Bên phía đối diện, Serbia không tạo ra cơ hội nào thực sự ngon ăn.

Những nỗ lực tấn công của Bồ Đào Nha được cụ thể hóa ở phút 58. Goncalo Guedes có bóng trước khu vực cấm địa, lừa qua hậu vệ Serbia trước khi dứt điểm chân trái chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Cũng chỉ 10 phút sau đó, Serbia tìm được bàn gỡ. Từ pha phạt góc, Nikola Milenkovic dứt điểm chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sau bàn thắng, Serbia dồn lên tìm bàn gỡ đẩy Bồ Đào Nha vào thế trận phản công. Trong tình thế ấy, Ronaldo đã tỏa sáng với bàn thắng phút 80. Nhận được chọc khe tinh tế của Bernardo Silva, Ronaldo thoát xuống dứt điểm chuẩn mực, nâng tỷ số lên 3-1.

Những phút sau đó, mỗi bên đều có thêm một pha lập công. Aleksandar Mitrovic dứt điểm căng rút ngắn cách biệt cho Serbia phút 85, trước khi Bernando Silva ghi bàn ấn định tỷ số 4-2 cho Bồ Đào Nha chỉ một phút sau đó.

Kết quả này giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại Euro 2020. Với cá nhân Ronaldo, đây cũng là lần đầu tiên anh ghi bàn ở chiến dịch vòng loại này.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bồ Đào Nha ,Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP