Đẹp

Quy trình nhuộm tóc tại nhà an toàn

Việc nhuộm tóc ở nhà tưởng đơn giản nhưng lại có thể gây hỏng tóc do thuốc không đảm bảo hoặc chưa đúng quy trình.

Xu hướng biến nhà thành salon trở nên phổ biến trong mùa dịch. Thậm chí, một số người còn cho biết họ thay màu tóc mỗi tuần vì muốn tạo cảm giác bớt nhàm chán. Với sự phát triển của các nền tảng mua sắm trực tuyến, việc có được tuýp thuốc nhuộm không còn quá khó.

Theo khảo sát của phóng viên Zing, với giá 60.000-300.000 đồng tùy loại, khách hàng có thể mua online các loại thuốc nhuộm, thậm chí tẩy tóc.

Nhiều hair stylist nói đùa rằng "Sau dịch, ai cũng biết tự nhuộm. Vậy còn ai đến salon nữa?". Tuy nhiên, theo họ, việc tự nhuộm tại nhà có thể để lại nhiều tổn thương cho tóc.

Chia sẻ với Zing, Vũ Trọng Hòa - hair stylist tại TP.HCM - cho biết: "Việc tự nhuộm tưởng đơn giản nhưng có thể khiến tóc hư do thuốc không đảm bảo hoặc quá trình nhuộm sai sót. Khách hàng thường không biết điều này tồi tệ thế nào".

Nhuộm tóc tại nhà thường không được các chuyên gia khuyến khích. Ảnh: mmpile.

Nguy cơ hỏng tóc khi tự nhuộm

Nhiều người từng bước ra khỏi salon với vẻ mặt buồn bã vì thợ làm tóc "bó tay" khi chạm vào mái tóc tự nhuộm của họ. Salonsdirect khẳng định hair stylist thường không muốn làm bất điều gì thêm cho mái tóc như vậy bởi thuốc nhuộm dạng hộp được bán tràn lan làm ảnh hưởng đến sức khỏe tóc.

Loại thuốc nhuộm này thường không được pha chế theo công thức chuẩn. Lượng PPD, muối và các hóa chất khác không phù hợp sẽ làm hỏng tóc.

Hơn nữa, việc không biết cách chọn màu, thời gian xử lý cũng gây ảnh hưởng lớn đến tình trạng tóc.

Khi thấy màu tóc không lên giống như hình, nhiều người còn có suy nghĩ tự tẩy. Tuy nhiên, tóc không được tẩy đúng cách, độ sáng không đủ cao cũng chẳng thể giúp bạn có được màu chuẩn. Khi dùng quá liều, thuốc tẩy khiến tóc trở nên giòn, xốp và thô ráp.

Việc sửa chữa mái tóc tự nhuộm mất nhiều thời gian và chi phí. Ảnh: miljko.

"Với con mắt của các thợ chuyên nghiệp, mọi thứ không chỉ dừng lại ở việc thoa một màu chồng lên để sửa chữa mái tóc tự nhuộm. Nó cần phải trải qua nhiều công đoạn lằng nhằng khác", chuyên gia của Salonsdirect cho biết.

Tự nhuộm tóc thế nào để an toàn?

Nhà tạo màu Lauren Grummel cho biết bạn vẫn có thể thử nhuộm một lần tại nhà trong trường hợp tóc ít trải qua hóa chất trước đó. Bù lại, bạn cần đảm bảo việc tuân thủ theo các hướng dẫn trong sản phẩm nhuộm.

Tạp chí Glamour đã tổng hợp các bước để giúp mọi người tự nhuộm tóc an toàn hơn.

Bước 1: Không gội đầu trong vòng hai ngày trước khi nhuộm. Chuyên gia tạo màu nổi tiếng Kiyah Wright cho biết: "Hãy để dầu tự nhiên của da đầu hoạt động như hàng rào chống lại sự kích ứng. Nếu có làn da quá nhạy cảm, hãy thêm một gói Sweet'N Low vào thuốc nhuộm để ngăn tác dụng làm khô của ammoniac".

Bước 2: Thực hiện kiểm tra sợi tóc trước bằng cách bôi màu lên một phần nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra thời gian ủ thuốc. Kết cấu tóc của bạn sẽ là yếu tố quyết định. Tóc mượt sẽ sáng nhanh, bạn có thể cần ít hơn 5-10 phút so với quy định trên hộp. Nếu có mái tóc thô hoặc khô, bạn có thể ủ theo thời gian khuyến nghị.

Bước 3: Không bao giờ bôi thuốc từ gốc đến ngọn trong một lần. Khi thoa thuốc nhuộm, hãy dùng chổi quét màu để có được kết quả chính xác và chuyên nghiệp hơn.

Hãy kiểm tra tình trạng tóc trước khi nhuộm. Ảnh: SimonSkafar.

Bước 4: Để tóc đều màu, đầu tiên, hãy thoa thuốc nhuộm cách da đầu 1 cm và vuốt dần về phía ngọn. Bởi hơi nóng từ đầu khiến màu nhuộm phát triển nhanh hơn. Sau đó, trong nửa thời gian xử lý, hãy quay lại và che phủ phần gốc tóc.

Cách giữ màu tóc nhuộm lâu phai

Sau quá trình nhuộm khó khăn, bạn nên chăm sóc thành quả của mình. "Hãy đối xử với tóc như cách bạn chăm làn da của mình" là quan điểm của các chuyên gia. Bạn nên dùng dầu gội và dầu xả không chứa sulfat, kết hợp với các chất tạo kiểu không chứa cồn.

Ngoài ra, hãy duy trì thói quen ít gội đầu hơn bởi nước là kẻ thù tồi tệ nhất của màu tóc, theo Glamour. Nếu vẫn duy trì tần suất gội cách ngày, hãy sử dụng "càng ít dầu gội đầu càng tốt" hoặc chỉ dùng dầu xả.

Để tóc duy trì độ mềm mại, bạn cũng cần đắp mặt nạ cho tóc một lần/tuần. Sau đó, để tóc khô tự nhiên, không sấy.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP