Đẹp

Mốt nhuộm tóc nam dịp Tết

Những màu sắc nổi bật hiện được nhiều chàng trai ưa chuộng.

Trước thềm năm mới, cả phái đẹp lẫn cánh mày râu đều bận rộn tìm kiếm những kiểu dáng, màu tóc mới để "F5" bản thân. Một số barber (thợ làm tóc nam) tại Hà Nội chia sẻ với Zing về xu hướng màu tóc nam gần đây.

Màu tóc

Tiệm cắt tóc nam Hanoi Cartel Studio cho biết màu tóc gần đầy được các khách hàng lựa chọn là khói trắng và bạch kim. 2 màu này khá bám nên lâu phai hơn và hợp được với nhiều tông da.

"Những người da ngăm nên sử dụng tông ấm như đỏ, cam, nâu đỏ… Còn các chàng trai da trắng có thể sử dụng cả 2 tông. Tuy nhiên, đẹp nhất có thể là xanh neon, khói trắng và bạch kim", tiệm chia sẻ.

Màu tóc nổi bật cho nam. Ảnh: NVCC.

Nếu không thích tẩy tóc, bạn có thể tham khảo những màu như nâu hoặc đen ánh xanh, xanh rêu. Song chúng sẽ chỉ hơi ánh màu.

Tạo kiểu cho tóc nhuộm

"Vì tóc có màu sắc sáng nên khi tạo kiểu sẽ trông đẹp hơn do nhìn rõ những đường nét đã được tỉa đan xen vào nhau. Với tóc nhuộm, việc tạo kiểu cũng tương tự như tóc bình thường. Tuy nhiên, có lưu ý là trước khi tạo kiểu là bạn nên sử dụng dầu xả qua một lần để khi sử dụng sáp (wax) sẽ không bị rít, gây ra rụng tóc.

Giá dịch vụ của tiệm tôi thường là 400.000 đồng/lần nhuộm hay tẩy", thợ làm tóc tại Hà Nội cho hay.

Người này chia sẻ thêm nếu muốn màu lên sáng tối đa, mọi người cần qua 2 lần tẩy để nâng tông cùng một lần nhuộm với màu đã lựa chọn. Ngoài ra, với những bạn tóc có dài, sẽ có thêm sản phẩm như Olaplex để giữ tóc bền và dài hơn khi tẩy.

Thợ làm tóc khuyên nam giới không nên tự nhuộm tóc ở nhà. Ảnh: NVCC.

Lưu ý này cũng được Danny Vũ - thợ cắt tóc tại Fury Barber House - đồng tình. Anh khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm có tính chất ẩm, nhiều chất dưỡng như matte, cream, hay pomade.

Cách chăm sóc tóc

Anh Danny Vũ chia sẻ với Zing rằng tóc nhuộm thường bị khô, xơ và dễ chẻ ngọn hơn bình thường. Do vậy, khi nhuộm tóc xong muốn giữ được chất lượng màu và tránh bị hư tổn nhiều, các chàng trai nên chú ý vào việc chăm sóc tóc.

"Tóc nhuộm, tẩy sẽ yêu cầu sự chăm sóc kĩ hơn. Chẳng hạn như dùng các loại dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc tẩy để tránh màu nhuộm bị phai đi nhanh chóng.

Quan trọng là người thợ tư vấn cho khách hàng được kiểu tóc phù hợp. Ảnh: NVCC.

Giảm tần suất gội đầu cũng là cách giữ màu nhuộm lâu hơn. Dù có nhuộm tóc hay không, việc gội đầu quá nhiều hàng ngày, nhất là gội bằng nước nóng, sẽ làm tóc bạn mất đi chất dưỡng tự nhiên mà da đầu tự sinh ra, làm tóc khô xơ hơn.

Với những kiểu tóc cần sấy để tạo kiểu, lời khuyên dành cho mọi người là không nên sấy tóc quá khô cũng như để máy ở chế độ nóng. Nhiều bạn hay sấy nóng cho tóc nhanh khô. Mục đích của việc làm này là giữ cho da đầu và tóc bạn tránh được việc bị khô xơ, chẻ ngọn", anh nhắn nhủ.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP