Thể thao

Quế Ngọc Hải lọt top 10 cầu thủ nổi bật sau lượt trận thứ 2 Asian Cup

Trên Fox Sports Asia, chuyên gia bóng đá Gabriel Tan chọn ra 10 cái tên có màn trình diễn ấn tượng nhất sau trận đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup, trong đó có trung vệ Quế Ngọc Hải.

Cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách của Fox Sports. Cây bút Gabriel Tan nhận định: “Thất bại 0-2 trước đội tuyển Iran khiến đội tuyển tuyển Việt Nam chưa thể giành được điểm nào tại đấu trường danh giá nhất châu lục. Song, Quế Ngọc Hải vẫn có thể ngẩng cao đầu bước ra khỏi sân vận động Al Nahyan sau những gì anh đã thể hiện”.

Quế Ngọc Hải được đánh giá cao sau màn trình diễn trong trận đấu với đội tuyển Iran. Ảnh: Fox Sports.

“Quế Ngọc Hải trước đây là một cầu thủ trẻ sáng giá, nhưng sự nghiệp của anh luôn bị cản trở bởi tính tình nóng nảy. Tuy nhiên, giờ đây Hải đang gánh vác trọng trách của đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và HLV Park Hang-seo hoàn toàn tin tưởng vào cậu học trò”, nhà báo người Singapore viết về hậu vệ 25 tuổi.

Cũng theo nhà báo Gabriel Tan, Quả bóng vàng Thái Lan Chanathip Songkrasin xứng đáng được xếp hạng cao nhất. Tiền vệ đang thi đấu tại J.League 1 đã ghi bàn thắng quan trọng giúp “Voi chiến” có 3 điểm đầu tiên tại bảng A và tràn trề cơ hội tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Quế Ngọc Hải luôn thi đấu lăn xả và nhiệt huyết. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong khi đó, trận thua trước đội tuyển Iran buộc thầy trò HLV Park Hang-seo phải đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đối thủ Yemen ở lượt trận cuối cùng bảng D nếu muốn có cơ hội cầm trong tay tấm vé đi tiếp.

“Việt Nam vẫn có thể mơ đến việc lọt vào vòng 1/8 Asian Cup năm nay. Và tất nhiên, khả năng lãnh đạo cùng lối chơi nhiệt huyết của Quế Ngọc Hải là yếu tố then chốt trong việc thiết lập hệ thống hàng phòng ngự ba người của tuyển Việt Nam”, cây viết này kết luận.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 16/1 (theo giờ Việt Nam).

Cục diện bảng D sau lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Văn Hưng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP