Thể thao

Quế Ngọc Hải chơi xuất sắc, bầu Đức đã có thể vui

Với hành trình đi đến tứ kết ASIAN Cup 2019 của tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải xứng đáng là cầu thủ đang thể hiện tốt nhất với niềm tin từ HLV Park Hang Seo.

Quế Ngọc Hải là số 1

Công Phượng đã gián tiếp và trực tiếp mang về 3 bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Một pha gây sức ép cầu thủ Iraq đá phản lưới nhà, 2 bàn thắng vào lưới Iraq và Jordan. Công Phượng có 2 lần được bầu là Cầu thủ hay nhất trận, 1 lần được chọn là Cầu thủ hay nhất ngày đầu tiên ở vòng 1/8 ASIAN Cup 2019.

Quang Hải trở thành Cầu thủ hay nhất vòng bảng ASIAN Cup 2019. Một danh hiệu được BTC giải khôn khéo bày ra trò người hâm mộ bình chọn để “câu” sức nóng từ fan Việt Nam quan tâm đến giải đấu đang diễn ra ở UAE.

Nhưng cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong hành trình đi đến tứ kết ASIAN Cup 2019, thì Quế Ngọc Hải mới được những người có chuyên môn đánh giá cao nhất.

Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh của tuyển Việt Nam.

Kết thúc vòng bảng ASIAN Cup 2019, Quế Ngọc Hải là cầu thủ duy nhất của tuyển Việt Nam có mặt trong đội hình tiêu biểu. Quế Ngọc Hải là người lạnh lùng đá quả phạt đền vào lưới Yemen, sau đó thực hiện thành công loạt sút phạt đền đầu tiên cho tuyển Việt Nam trước Jordan.

Một con số thống kê để làm ví dụ cho điểm tựa hàng thủ góp công lớn thế nào trong tấm vé đến tứ kết của tuyển Việt Nam: Tuyển Jordan đá 120 phút không 1 một lần được hưởng phạt góc. Tuyển Việt Nam giảm tối đa 100% cơ hội cho đối thủ đá phạt góc để tận dụng thể hình trong không chiến.

HLV Lê Thụy Hải tâm sự với tôi rằng, ông đánh giá rất cao vai trò của Quế Ngọc Hải. Chính sự xuất sắc và bản lĩnh vững vàng của Hải Quế là chìa khóa để hàng thủ tuyển Việt Nam bù lấp sự vắng mặt của Đình Trọng, giúp cho Duy Mạnh bớt sai sót, hỗ trợ cho Đoàn Văn Hậu trong mỗi lúc dâng cao. Hải Quế là thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội. Đúng hơn, Quế Ngọc Hải đang sắm vai người hùng thầm lặng tại ASIAN Cup 2019.

Nếu không có bầu Đức…

Tôi nghĩ có khả năng Quế Ngọc Hải sẽ không có được trưởng thành và trở thành thủ lĩnh tuyển Việt Nam. Thậm chí, sự nghiệp Quế Ngọc Hải có thể rẽ sang một hướng khác nếu không có bầu Đức cứu vớt.

Bóng đá thế giới không có quy định cầu thủ phạm lỗi đối thủ, không may dẫn đến chấn thương thì người phạm lỗi phải gánh toàn bộ chi phí điều trị. Nhưng Quế Ngọc Hải trở thành nạn nhân cho pha vào bóng quyết liệt với Anh Khoa.Bi kịch đến từ chính những người lãnh đạo bóng đá Việt Nam khi Ban kỷ luật VFF không chỉ cấm Ngọc Hải thi đấu 6 tháng mà còn “bắt đền” chi phí cho Anh Khoa.

Quế Ngọc Hải đá bóng cũng được vài năm chuyên nghiệp, nhưng mức lương chỉ tầm 12 triệu đồng/tháng. Ngọc Hải phải đền hơn 800 triệu tiền viện phí là con số quá lớn, vượt khả năng của chính mình. Nhưng không đền thì coi như giã từ sự nghiệp.

Câu chuyện của Ngọc Hải có thời điểm tưởng chừng đi vào ngõ cụt. Phía CLB Đà Nẵng không lùi bước, thậm chí còn xảy ra những lùm xùm. Sức ép từ dư luận và truyền thông bủa vây Ngọc Hải. Tuyển thủ Việt Nam gần như đếm ngược thời gian có thể nghỉ đá bóng vì không thể kiếm đủ số tiền hơn 800 triệu đồng “đền” viện phí cho Anh Khoa.

Hồi đó, bầu Đức không ưa cầu thủ SLNA. Nói thẳng là thế. Bầu Đức không thích bóng đá bạo lực, không thích đá theo kiểu “chém đi chặt sắt”. Nhưng bầu Đức có con mắt nhìn người, biết thương xót nhân tài và đặc biệt thấy Quế Ngọc Hải bị làm khó là không đáng có. Bầu Đức quyết định cho Quế Ngọc Hải số tiền 400 triệu đồng để hỗ trợ trả cho Anh Khoa. Nút thắt của vụ lùm xùm có 1 không 2 kết thúc, còn Ngọc Hải được giải cứu một cách ngoạn mục bởi bầu Đức.

Bầu Đức cho 400 triệu giải cứu Quế Ngọc Hải.

Ít ai ngờ rằng, 400 triệu đồng của bầu Đức bây giờ có giá trị lớn lao đối với tuyển Việt Nam. Quế Ngọc Hải đúc kết kinh nghiệm, rút ra những bài học cho riêng mình để trưởng thành. Từ một trung vệ có lối chơi rắn thay đổi hoàn toàn để sắm vai thủ lĩnh tuyển Việt Nam. Thậm chí, bản lĩnh “thép” của Ngọc Hải là tấm gương cho toàn đội.

Hãy xem lại cảnh tượng cảnh tượng các cầu thủ Việt Nam trong thời khắc Bùi Tiến Dũng đá quả phạt đền thứ 5 trước Jordan. Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương… không dám nhìn. Quế Ngọc Hải vẫn đứng sừng sững, khoanh tay nhìn Bùi Tiến Dũng sút vào lưới Jordan để ăn mừng.

Quế Ngọc Hải không phải là sắt đá, thậm chí ăn mừng còn xúc động hơn toàn đội. Vì sau thời khắc Bùi Tiến Dũng đá thành công thì Ngọc Hải khóc như mưa trong sung sướng. Quế Ngọc Hải là thế. Một người đầy bản lĩnh trong thi đấu nhưng khi kết thúc thì bật khóc. Hai câu chuyện rất rạch ròi để phản ánh đầy đủ về Ngọc Hải, chàng trai từng chịu vô vàn áp lực cùng trái bóng, suýt nữa phải mất sự nghiệp nếu bầu Đức không đưa tay cứu vớt.

Tôi từng có hỏi bầu Đức về chuyện ngày xưa cho tiền để giải cứu Quế Ngọc Hải. Ông bầu phố Núi không muốn nói về chuyện này, vì thi ân bất cầu báo. Nên tôi không hỏi thêm lần nào nữa, nhưng trộm nghĩ Quế Ngọc Hải trưởng thành, đóng góp cho sự thành công của bóng đá Việt Nam đã là điều hạnh phúc vô bờ bến với bầu Đức.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP