Thể thao

Quãng đường 300km và giấc mơ của chàng thủ môn trẻ U17 SLNA

Di chuyển hơn 300Km từ Nghệ An đến Hưng Yên giữa cái nắng khủng khiếp mùa hè. Anh Hải và chị Xuân dường như quên hết mệt mỏi khi U17 SLNA vỡ oà trong niềm vui chiến thắng. Ở đó, cậu con trai của anh chị chính là một phần trong khoảnh khắc hân hoan đó.

Chặng đường dài bố đi cùng con

Trên sân PVF ngày hôm qua, có không ít cổ động viên SLNA đến sân cổ vũ cho đội bóng U17 xứ Nghệ thi đấu trận bán kết với Đà Nẵng. Thật không khó nhận ra trong số đó có khá nhiều người nhà của các em đang thi đấu tại giải. Nhưng người viết ấn tượng với một cặp vợ chồng trung niên. Anh Hải và chị Xuân chính là người đã sinh thành ra thủ môn Văn Bá của U17 SLNA.

Chị Xuân ngồi trên khán đài theo dõi con trai thi đấu

Ánh mắt căng thẳng dõi theo từng diễn biến trận đấu. Thỉnh thoảng anh lại vội vã đưa cánh tay lên lau vội giọt mồ hôi chảy dài trên má. "Bắt xe lúc 6H sáng từ Diễn Châu, đoàn chúng tôi chỉ có mấy anh chị em, toàn là bố mẹ của các em cả, phải trai qua chuyến dài thực sự vất vả. Đường xa thì không nói, việc phải di chuyển giữa cái nóng hơn 40 độ, rồi phải đi thêm một chặng từ Hà Nội về Hưng Yên làm cho mấy chị em không khỏi than trời trong suốt chuyển đi. Cũng may là kịp thời gian để xem các cháu đá chú ạ". Nói xong, anh Hải lại chợt nhớ ra điều gì, anh vội vàng quay lại nhìn chị Xuân đưa vội chai nước bảo: "Mẹ mi uống nước đi này". Chị Xuân chăm chú theo dõi trận đấu đến nỗi chả thèm bận tâm vào câu chuyện của tôi và anh Hải.

“Ngày nhỏ, Bá nó mê đá bóng lắm, nó cũng như mấy đứa trong xóm thôi. Tuổi thơ chúng nó được nuôi dưỡng với tình yêu trái bóng. Hằng ngày nó và đám bạn cứ chạy dài trên bãi sân ruộng còn trơ trọi gộc lúa vừa gặt. Bản thân tôi cũng mê bóng đá, nên hoàn toàn hưởng ứng đam mê của nó. Cũng may, vợ tôi cũng tán thành. Khi vào lò năng khiếu SLNA, cũng là lúc tôi và bà ấy vui mừng khôn xiết, nhưng đông hành với niềm vui cũng là nỗi lo. Dù sao, đi theo cái nghiệp này, thành công và thất bại là một khoảng cách mong manh lắm.

Thủ môn Nguyễn Văn Bá trong trận đấu với U17 Đà Nẵng

Những năm vừa qua, lò SLNA thực sự đang gặp khó khăn về công tác đào tạo trẻ, một phần vì sự vươn lên của những thế lực mới như PVF và Viettel. Bên cạnh đó, việc người lớn cũng khắt khe hơn trong lựa chọn đảm bảo tương lai cho các con. Anh Đại nói về vẫn đề này: “Tôi rất hiểu nỗi lòng này của các bậc phụ huynh, có điều tôi chấp nhận vì tôn trọng ước mơ của con. Điều quan trọng là tôi và mẹ nó chấp nhận hy sinh, chúng tôi phải theo sát, dõi theo từng bước đi, từng thay đổi trong cách suy nghĩ của con. Từ đó chúng tôi uốn nắn cũng như định hướng cho con luôn hướng đến những điều tích cực. Đầu tiên vẫn là trách nhiệm của bản thân và gia đình”. Nhà báo thấy đấy, giải đấu nào mà chúng tôi có thể đi được, chúng tôi, cả vợ và chồng đều thu xếp đi để cổ vũ cho cháu nó”.

Niềm vui chiến thắng và giấc mơ Nguyên Mạnh

U17 SLNA trải qua một trận đấu khó khăn với U17 Đà Nẵng. Bàn thắng duy nhất của Văn Hiến đã mang lại chiến thắng đầy cảm xúc cho thầy trò HLV Văn Tiến. Trong chiến thắng đó thủ thành trẻ Nguyễn Văn Bá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận. Thể hình tốt, thi đấu máu lửa không ngại va chạm, chính em là người đã cản phá không ít những cơ hội mà đội bóng đến từ sông Hàn tạo được trước khung thành SLNA.

Dành chiến thắng đầy cảm xúc, U17 SLNA đã không phụ lòng những CĐV đến sân cổ vũ

“Chính sự có mặt của những cổ động viên SLNA trên sân, đã góp phần tạo nên tinh thần thi đấu quyết tâm cao hơn cho chúng em trong trận đấu này. Với em còn đặc biệt hơn vì sự có mặt của cả bố và mẹ đến sân hôm nay”. Văn Bá xúc động chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc.

Khi người viết hỏi về giấc mơ của bản thân. Thủ môn trẻ quê Diễn Châu - NA chia sẻ: “Ước mơ lớn nhất của em bây giờ đó là được góp mặt trong thành phần đội 1 SLNA vào một ngày không xa. Thần tượng của em là anh Nguyên Mạnh, em luôn mơ một ngày nào đó sẽ được chính anh Nguyên Mạnh chỉ bảo ở đấu trường cao nhất của Bóng đá Việt Nam”

Anh Hải và Chị Xuân hòa vào đám đông ăn mừng chiến thắng của U17 SLNA, trong những lời chúc tụng đó, người ta vẫn nhìn thấy cái khoảnh khắc đặc biệt. Giây phút cả gia đình đoàn tụ trong niềm hân hoan giữa tiết trời bỏng rát. Chẳng ai có thể phân biệt được, đó là những giọt mồ hôi hay giọt nước mắt của niềm hạnh phúc tự hào.


Tác giả: Phan Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP