Kinh tế

Phòng vé bị tố lừa đảo hơn 10 tỷ đồng khi bán combo du lịch giá rẻ

Những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện liên tục các combo du lịch giá rẻ, đánh vào nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi người trong mùa hè oi bức. Thế nhưng vừa mới đây, thông tin về một phòng vé có dấu hiệu lừa đảo, "ôm tiền" của khách hàng bỏ trốn đã gây xôn xao dân mạng.

Thậm chí, số người tố báo phòng vé này đang ngày một tăng cao lên tới hàng trăm người. Tổng số tiền mà mọi người cho rằng mình đang bị lừa đảo lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Nha Trang, điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn cho mùa hè. (Ảnh: Pinterest)

Phòng vé A.A tại Hà Nội bị tố lừa đảo

Theo thông tin từ báo An Ninh Thủ Đô mới đây chia sẻ thì một phòng vé có tên A.A tại quận Ba Đình - Hà Nội đang bị rất nhiều người tố cáo về dấu hiệu lừa đảo. Chị Ph. được cho là nạn nhân của sự việc chia sẻ với An Ninh Thủ Đô rằng đã mua 4 combo du lịch Hà Nội - Nha Trang của phòng vé A.A với tổng trị giá là 8 triệu đồng.

Sau khi đặt hoàn tất, chị Ph. đã chuyển tiền đầy đủ cho phòng vé vào số tài khoản N.T.D tại ngân hàng Techcombank. Thế nhưng tới ngày bay chị Ph. vẫn không nhận được code máy bay cũng như mã phòng khách sạn. Ngay lập tức chị Ph. đã đi tìm hiểu và phát hiện tại một hội nhóm đã đăng tải rất nhiều thông tin cảnh báo lừa đảo từ phòng vé A.A này. Ngày 15/7 vừa qua, chị Ph. liên hệ với người làm việc trực tiếp với mình trước đó thì được người này thừa nhận là mình và toàn bộ cộng tác viên bán hàng khác cũng không tìm hay liên lạc được với chủ phòng vé.

Và chị Ph. cũng không phải trường hợp duy nhất, một bạn khác có tên N.Q.C đã mua 4 combo Hà Nội - Nha Trang với giá là 2.650 triệu đồng/người. Nhóm của bạn N.Q.C đã tới tận phòng vé A.A và được kí hợp đồng với một nhân viên tên V.M.H cùng phiếu thu trị giá 11,4 triệu đồng. Giờ đây, N,Q,C liên hệ với V.M.H thì cũng được xác nhận chủ phòng vé đã lừa ôm toàn bộ số tiền bỏ trốn.

Nhân viên lẫn cộng tác viên đều bị "lừa một cú lớn"

Cũng theo như báo An Ninh Thủ Đô đăng tải thì 2 nhân viên phòng vé A.A là bạn N.T.D và V.M.H - người trực tiếp kí kết hợp đồng, nhận tiền với các khách hàng cũng như tuyển cộng tác viên cấp dưới. Bạn V.M,H có cho biết đã quen chủ phòng vé A.A từ năm 2008, nơi đây thường tổ chức những tour du lịch giá rẻ cho khách trước đó. Họ có được sự uy tín nhất định và được đánh giá khá tốt từ những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ.

Phòng vé trước đó đã bán nhiều combo cho khách hàng để có được lòng tin. (Ảnh: An Ninh Thủ Đô)

V.M.H về làm việc cho phòng vé từ tháng 6/2020, xây dựng được đội ngũ cộng tác viên lên tới 15 người. Những bạn cộng tác viên này sau khi bán được combo sẽ chuyển tiền về tài khoản cho V.M.H rồi sau đó mới chuyển lại cho chủ phòng vé A.A. Và cho tới thời điểm hiện tại, chủ phòng vé A.A đã giữ tổng số tiền bán combo của V.M.H trị giá lên tới 2,6 tỷ đồng.

Bạn trẻ này cũng cho hay rằng phải nhận rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng đòi tiền, thậm chí có người còn chửi bới, đe dọa. V.M.H liên hệ với chủ phòng vé A.A và được người này khuất hẹn tới 23/7 sẽ trả nợ. Vì biết đã bị lừa nên V.M.H đã trình báo sự việc lên cơ quan công an vào ngày 13/7 để mong được xử lí vụ việc.

Khá nhiều khách hàng bị hủy combo giá rẻ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Còn về phía bạn N.T.D cũng xác nhận làm việc ở phòng vé từ đầu tháng 6/2020, đội ngũ cộng tác viên bên dưới là 3 người. Bạn N.T.D đã chuyển toàn bộ số tiền combo bán được vào tài khoản ngân hàng của chồng chủ phòng vé A.A với tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng. Đây là số tiền ngoài khả năng chi trả của cả hai bạn nhân viên nên họ đều mong muốn mau chóng tìm được chủ phòng vé để sự việc có thể được giải quyết.

Phòng vé đóng cửa, trước đó nhiều người cũng đã cảnh báo lừa đảo

Hiện nay, phòng vé A.A đã đóng cửa, hotline của phòng vé cũng tắt máy. Theo tìm hiểu trên các diễn đàn thì từ trước đó đã có nhiều thông tin chia sẻ cảnh báo lừa đảo vì giá combo đưa ra rẻ tới bất thường. Theo như một số đại lý bán combo trước đó đăng tải thì giá đi Nha Trang 4 ngày 3 đêm rẻ nhất cũng phải ở khoảng hơn 3 triệu đồng/người, nhưng phòng vé A.A lại chỉ bán với giá 2 triệu đồng/người nên đã bị khá nhiều hoài nghi.

Trước đó đã có bài đăng cảnh báo về giá rẻ bất thường. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhiều người cũng khuyên nên cẩn thận với các combo có giá rẻ không bình thường. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo như báo An Ninh Thủ Đô chia sẻ thì các đại lý bán combo cho phòng vé A.A hiện nay đang bị chủ phòng vé giữ hơn 10 tỷ đồng. Thông tin sự việc hiện nay vẫn chưa được chính thức làm rõ, nhưng đây cũng là một lời cảnh báo dành cho khách hàng khi lựa chọn các combo giá rẻ để du lịch. Hãy cẩn thận với những khoản tiền rẻ một cách "bất thường" để tránh "mang họa vào thân".

Tác giả: KATTIE

Nguồn tin: Báo Thể Thao & Văn Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP