Giải trí

Phim của diễn viên Linh Nga được trình chiếu ở Mỹ

Vào ngày 25/12, bộ phim tài liệu "Inside This Peace" do diễn viên Linh Nga đạo diễn sẽ được công chiếu ở LHP Lift Off Film Global Network tại Mỹ.

Theo lời mời từ LHP này thì bộ phim "Inside This Peace" - bộ phim về đề tài nạn nhân chất độc da cam/Dioxin sẽ được công chiếu toàn nước Mỹ nhân dịp Giáng sinh trên Vimeo On Demand trong vòng 1 tuần lễ cùng một số phim khác. Khán giả cả nước Mỹ sẽ xem và chọn cũng như vote cho các phim. Phim đoạt giải cao nhất sẽ được trao giải và được lựa chọn trình chiếu trong các dịp LHP tới của giải này.

Phim kể về cô gái tên Thoa - một nạn nhân của chất độc da cam/Dioxin.

Đạo diễn Linh Nga cho biết: "Bộ phim vừa mới được ra mắt và đây là tin vui đầu tiên mà bộ phim Inside This Peace nhận được. Tôi không dám nghĩ tới việc phim sẽ được lựa chọn cao nhất hay đoạt giải nhưng chỉ cần Inside This Peace tới được khán giả khắp nước Mỹ dịp Giáng Sinh đã là niềm vui không tả hết của ê kip sản xuất. Bởi được một trong những LHP lớn trình chiếu là một vinh dự và không phải dễ dàng để được lựa chọn".

Nói về tựa đề của phim, đạo diễn Linh Nga cho biết: "Từ Peace dịch ra tiếng Việt là “hòa bình”, có nghĩa là một trạng thái không có chiến tranh, không còn bạo lực. “Hòa bình” hay Peace trong phim tài liệu Inside This Peace có nghĩa như là đời sống thường nhật trong yên bình sau chiến tranh".

Phim kể về cô gái tên Thoa - một nạn nhân của chất độc da cam/Dioxin. Linh Nga gặp Thoa từ khi cô mới 13 tuổi, trong một chương trình biểu diễn thiện nguyện được tổ chức bởi NSND Tường Vy. Trong khi vẻ bề ngoài của Thoa từng khiến bạn bè trang lứa trêu ghẹo, sợ hãi thì Linh Nga lại có một sự cảm nhận sâu sắc về thân phận của cô gái mang trong mình chất độc quái ác.

Linh Nga mong muốn bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu thêm về những gì mà Thoa đã trải qua trong đời khi mang trong mình di chứng của chất độc da cam/Dioxin.

Linh Nga kể: “Trong một chương trình biểu diễn ở Đà Nẵng, tôi ngồi cùng hàng ghế máy bay với Thoa. Lúc cô ấy đặt tay lên thanh tựa của ghế và chạm vào tay tôi, tôi thấy những sợi lông đâm vào tay tôi rất cứng. Lúc đó, tôi đã cảm nhận được nỗi đau vô bờ mà Thoa đã phải chịu đựng trong đời. Sau này tôi biết rằng, Thoa đã không được đến trường học như những đứa trẻ khác. Vì sợ bị kỳ thị, nhạo báng và tổn thương nên Thoa đã nghỉ học từ khi cô bước vào lớp 1. Cô nghỉ ở nhà và được học chữ, học viết từ mẹ của mình. Cho đến năm 8 tuổi thì Thoa được chuyển vào làng trẻ em Hòa Bình tại Hà Nội để học tập và sinh sống cùng những đứa trẻ có chung hoàn cảnh giống như Thoa”.

Từ cuộc đời của Thoa, Linh Nga đã mong muốn làm một phim tài liệu. Bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu thêm về những gì mà Thoa đã trải qua trong đời khi mang trong mình di chứng của chất độc da cam/Dioxin. Qua đó giúp mở rộng thêm những cuộc thảo luận nghiêm túc về vấn đề chất độc da cam/Dioxin và hậu quả của chiến tranh hóa học.

Trước khi qua Mỹ học chuyên ngành về sản xuất phim và âm thanh, Linh Nga từng là diễn viên trong các phim: Khoảng cách, Đốm lửa biên thùy, Đám cưới ở thiên đường. Trong đó, phim Xuôi ngược đường trần cô đảm nhiệm ở cả 3 vai trò là diễn viên chính, biên kịch và đạo diễn đã đoạt Giải A tại phim truyền hình toàn quốc năm 2003.

Bộ phim Inside This Peace là bộ phim thứ 2 của đạo diễn/nhà sản xuất Linh Nga ở Mỹ. Phim đầu tay thuộc thể loại phim ngắn/hài của cô được ra mắt vào năm ngoái có tựa đề What's the good of being good?.

Tác giả: Tình Lê

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP