Thế giới

Phát hiện hai vật thể nơi tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích

Hải quân Argentina phát hiện hai vật thể mới ở độ sâu 500-700 m trong khu vực tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan mất tích.

Tàu ngầm ARA San Juan trước khi bị mất tích. Ảnh: Independent.

"Tàu khu trục Sarandi của hải quân đã phát hiện hai vật thể mới ở độ sâu lần lượt là 500 m và 700 m. Những vật thể này sẽ được nhận dạng khi điều kiện thời tiết cho phép các tàu lặn hoạt động", Sputnik dẫn thông cáo của hải quân Argentina ngày 25/12.

Thông cáo cũng cho biết điều kiện thời tiết xấu trong khu vực tìm kiếm không cho phép tàu lặn Malvinas Islands và Panther Plus của Nga tiếp cận và xác định một vật thể được phát hiện trước đó vào ngày 24/12 ở độ sâu 814 m.

Hiện tàu Puerto Argentino của Argentina và tàu nghiên cứu Atlantis của Mỹ đang tiếp tục phối hợp tìm kiếm trong khu vực. Hải quân Nga cũng dự kiến điều thêm tàu nghiên cứu hải dương Yantar tham gia chiến dịch tìm kiếm với hai tàu trên.

Tàu ARA San Juan với 44 thủy thủ mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15/11 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata. Argentina cuối tháng trước thông báo từ bỏ hy vọng có người sống sót và chỉ tập trung vào tìm chiếc tàu. Hiện có 13 nước tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm mất tích.

Quân đội Argentina tin rằng một vụ nổ đã khiến ARA San Juan bị chìm. Tàu ngầm được thông báo là bị đoản mạch ắc quy khoảng 10 giờ trước khi có âm thanh như vụ nổ. Trước đó Argentina phát hiện một số tín hiệu thủy âm, nhưng là từ tàu cá bị đắm nhiều năm trước.

Tư lệnh hải quân Argentina Marcelo Srur đã bị cách chức hồi đầu tháng trong cuộc điều tra về vụ mất tích của tàu ngầm ARA San Juan.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP