Thể thao

Argentina vào bán kết Copa America bằng trận đại thắng

Messi và đồng đội giành được chiến thắng với tỷ số 4-1 trong trận tứ kết sáng 19/6 gặp Venezuela.

Messi và Higuain cùng tỏa sáng trong trận tứ kết. Ảnh: Reuters


Bàn thắng: Higuain 8', 28', Messi 60', Lamela 71' - Rondon 70'

Lần đầu tiên chơi xuất phát tại Copa America 2016, Messi cho thấy chấn thương trước giải không còn là một vấn đề. Tiền đạo này trực tiếp ghi một bàn, đồng thời có hai đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Argentina nhờ đó đánh bại Venezuela với tỷ số 4-1 để tiến vào vòng bốn đội mạnh nhất. Venezuela chỉ gỡ được một bàn danh dự nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Rondon.

Ở vòng bán kết, Argentina sẽ gặp chủ nhà Mỹ trong trận đấu diễn ra vào ngày 21/6 (giờ địa phương). Trước đó, Mỹ đã đánh bại Ecuador với tỷ số 2-1 để góp mặt ở vòng này.


Do chấn thương trước giải, ở vòng bảng, Messi chỉ thi đấu hai trận. Trong hai trận này, M10 đều vào sân từ băng ghế dự bị. Phải chờ đến tứ kết, khi bình phục hoàn toàn, Messi mới chơi từ những phút đầu. Đây là sự lựa chọn chính xác của HLV Gerardo Martino vì nhờ đó, Argentina mới có một thủ lĩnh sung sức và hiệu quả. Trong hiệp một, đích thân Messi thực hiện đường chuyền dài dọn cỗ cho Higuain sút vô lê mở tỷ số. Bên cạnh pha bóng này, số 10 bên phía Argentina còn một loạt pha phát động tấn công khiến Venezuela phải co về chống đỡ.

Higuain cũng gây thích thú không kém cho CĐV. Sau vòng bảng hoàn toàn tịt ngòi, Vua phá lưới Serie A bỗng lấy lại cảm giác ghi bàn đúng lúc bằng một cú đúp giá trị. Sau pha vô lê mở tỷ số, Higuain chớp được cơ hội chặn đường chuyền về của hậu vệ Venezuela rồi dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Venezuela phải đến khi bị dẫn trước hai bàn mới chơi thật sự đúng sức. Đến thời điểm này, không phải Messi hay Higuain, thủ môn Romero mới đóng vai trò người hùng. Trong vòng 15 phút cuối hiệp một, chuyên gia dự bị tại Man Utd liên tục tỏa sáng ngăn Venezuela ghi bàn. Tình huống nổi bật trong đó là pha cản phạt đền ở phút 41: Luis Seijas sút kiểu Panenka, nhưng Romero đứng bắt gọn bóng thay vì đổ người.

Không có được bàn gỡ trong hiệp một, Venezuela đã bỏ lỡ một cơ hội gây bất ngờ. Bởi, đến đầu hiệp hai, Argentina lấy lại phong độ tốt và mạnh mẽ tiến vào bán kết. Đích thân Messi chấm dứt hy vọng của Venezuela bằng một bàn thắng đẹp ở phút 60: phối hợp bật tường với Giatan rồi tung cú sút "xâu kim" thủ môn Dani Hernandez.

Sau nhiều lần dứt điểm không thành công trong hiệp một, tiền đạo Rondon rốt cuộc cũng có một bàn thắng cho Venezuela khi đánh đầu qua tay Romero ở phút 70. Tuy nhiên, chỉ sau đó một phút, niềm vui một lần nữa đến với Argentina. Lần này Messi chuyền bóng vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Lamela sút nối bật chân một hậu vệ để ấn định chiến thắng 4-1.

Venezuela (áo đỏ sậm) không thể chống đỡ trước một Argentina có đẳng cấp cao hơn.


Với trận thắng Venezuela, Argentina đã có bốn trận toàn thắng từ đầu Copa America 2016. Thành tích này đang biến thầy trò HLV Martino trở thành ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Trong khi đó, ở bán kết, Mỹ sẽ có lợi thế sân nhà và nghỉ nhiều hơn hai ngày. Trước đó, đội này thi đấu trận tứ kết từ ngày 17/6.

Tác giả bài viết: Kim Thành

  Từ khóa: tỷ số ,chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP