Kinh tế

Nước giải khát từ mầm lúa mạch lên men tự nhiên

TH true MALT ra đời nhờ quá trình lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch giúp giữ lại vitamin nhóm B, khoáng chất, axít amin tốt cho cơ thể.

Tại Việt Nam, Tập đoàn TH sở hữu những cánh đồng cỏ, ngô, cao lương, hướng dương rộng hàng nghìn ha, tại cao nguyên Phủ Quỳ (Nghệ An). Đây là nguồn thức ăn thô xanh dành cho đàn bò sữa quy mô hơn 45.000 con, cung cấp nguồn sữa tươi nguyên liệu, chế biến thành sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK. Sau đó, tập toàn tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm khi đầu tư những cánh đồng lạc tiên, rau má, gấc bát ngát ở Nghĩa Đàn, Yên Thành - nguyên liệu tự nhiên để sản xuất nước uống thảo dược TH true HERBAL.

Với hướng đi đưa các sản phẩm từ thiên nhiên đến với người tiêu dùng, tháng 5 vừa qua, Tập đoàn TH giới thiệu TH true MALT - thức uống từ mầm lúa mạch lên men tự nhiên. TH true MALT lấy cảm hứng từ nước uống truyền thống của người dân châu Âu với nguyên liệu là lúa mạch và lúa mạch đen từ những cánh đồng màu mỡ của Liên bang Nga.

Hạt lúa mạch đen và lúa mạch là nguồn nguyên liệu dinh dưỡng để tạo ra TH true MALT.

Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Tập đoàn TH cho biết, các loại nước chế biến từ mầm có giá trị dinh dưỡng cao. Tại các nước châu Âu, "Malt" là loại thức uống phổ biến sau khi ngâm, ủ lúa mạch cho nảy mầm trong điều kiện có kiểm soát nhiệt độ. Malt chứa các enzyme tự nhiên có trong hạt đã được hoạt hóa (enzyme amylaza, maltaza, proteaza), giúp thủy phân tinh bột, chất đạm có trong hạt thành các dưỡng chất dễ tiêu hóa, hấp thụ. Một phần nhỏ các chất này được nấm men sử dụng để phát triển, phần lớn còn lại được tích lũy trong sản phẩm làm tăng giá trị dinh dưỡng.

Hoạt động của enzyme và quá trình tạo chiết xuất lúa mạch có tác dụng giải phóng, hòa tan các dưỡng chất vitamin, axit amin, khoáng chất... từ mầm lúa mạch vào sản phẩm TH true MALT, tốt cho sức khỏe người dùng.

Phát biểu tại lễ ra mắt TH true MALT của Tập đoàn TH, ông Phil Worthington - Giám đốc điều hành công ty tư vấn nghiên cứu thị trường Millward Brown Việt Nam cho biết, người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm nước uống mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Là tân binh trong ngành nước giải khát, TH true MALT có nhiều điểm khác biệt. Theo bà Lều Nguyệt Ánh, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn TH, màu nâu đỏ đẹp đẽ, hương vị thơm ngon đặc trưng và ga tự nhiên trong TH true MALT có được từ quá trình lên men mầm lúa mạch và lúa mạch đen. Sản phẩm không chất bảo quản và không chứa đường bắp cao phân tử.

Nhờ quá trình lên men tự nhiên mầm lúa mạch, TH true MALT giữ lại được dưỡng chất từ lúa mạch như vitamin nhóm B, các khoáng chất mangan, phốt-pho, đồng, magiê, sắt, kali, các axít amin tốt cho cơ thể, có tác dụng quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa chuyển hóa thức ăn, tăng cảm giác ngon miệng.

Nước giải khát TH true MALT giữ trọn hương vị nhờ quá trình lên men tự nhiên.

TH true MALT là loại nước giải khát phù hợp với mọi hoạt động từ du lịch, dã ngoại hay khi luyện tập thể thao, trong các bữa tiệc, buổi gặp mặt bạn bè và sử dụng tại gia đình. Sản phẩm ngon hơn khi uống lạnh, giúp giảm cảm giác ngấy và đầy bụng khi sử dụng cùng các món chiên, rán.

Sau 2 tháng từ ngày ra mắt thị trường, TH true MALT đã gần gũi người tiêu dùng hơn, giúp họ làm quen với hương vị mới mẻ cùng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên. Bên cạnh TH true MALT, hơn một năm qua, Tập đoàn TH còn mang đến nhiều sản phẩm thức uống mùa hè tươi mát, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe con người, viết tiếp hành trình phát triển của thương hiệu.

Tác giả: Hiền Hậu

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP