Pháp luật

Nửa đêm khống chế bảo vệ cướp tiền ngân hàng

Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Cẩm Giàng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Văn Ninh (SN 1985), ở xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về tội 'Cướp tài sản'.

Theo thông tin ban đầu: Khoảng 3h30', ngày 25/12, Công an huyện Cẩm Giàng nhận tin báo về vụ cướp xảy ra tại phòng giao dịch Agribank trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Ngay trong đêm, Công an huyện Cẩm Giàng đã phối hợp với các đơn vị khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức điều tra, truy xét, thu thập tài liệu và dấu vết của đối tượng gây án.

Quá trình thu thập lời khai, nhân viên bảo vệ ngân hàng cho biết vào buổi tối cùng ngày khi ông đang ở trong phòng thì có một đối tượng đeo khẩu trang, đeo găng tay bất ngờ đột nhập và dùng dao khống chế nhân viên bảo vệ. Sau đó, đối tượng lấy băng dính đen bịt mồm, trói tay và kéo ông vào khu vực quầy giao dịch để thực hiện hành vi cướp tiền.

Công an huyện Cẩm Giang hỏi cung đối tượng Vũ Văn Ninh.

Từ thông tin ban đầu thu thập được, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Cẩm Giàng nhận định đối tượng gây án cao khoảng 1,6m, độ tuổi từ 30-40.

Do vậy, đơn vị đã tập trung rà soát các đối tượng khả nghi trên địa bàn là những kẻ nghiện cờ bạc, đang nợ nần… Các trinh sát và điều tra viên của Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cẩm Giàng đã xem gần 8.000 đoạn clip để dựng chân dung các đối tượng nghi vấn.

Trong số đó, đã nổi lên đối tượng Vũ Văn Ninh. Trước đây Ninh từng làm việc cho một công ty ở trong khu công nghiệp Cẩm Giàng. Do ăn chơi, đối tượng nợ một khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng nên đã bỏ việc rồi đi khỏi địa phương được gần nửa tháng qua.

Đi sâu vào dựng nhân thân và các mối quan hệ của Ninh, các trinh sát có thông tin rất quan trọng, trước đó, đối tượng này từng sang Trung Quốc làm thuê và có quan hệ mật thiết với một người bạn ở huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đến ngày 31/12, tổ công tác của Công an huyện Cẩm Giàng đã bắt giữ Ninh khi đối tượng đang ở nhà một người bạn tại huyện An Dương. Đúng như nhận định của các trinh sát vào thời điểm này đối tượng đang liên hệ với các đối tượng ở Trung Quốc để tìm cách bỏ trốn.

Quá trình đấu tranh với đối tượng, căn cứ các tài liệu chứng cứ, Ninh đã phải cúi đầu nhận tội. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng đã thi hành lệnh khám xét nhà đối tượng đã thu giữ dao, mũ trùm đầu là công cụ gây án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được được điều tra, làm rõ./.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP