Cộng đồng mạng

Nữ sinh ôm mẹ khóc ngất vì không làm được bài thi, nhìn phản ứng từ bố mẹ mà xót

Hình ảnh gia đình 3 người ôm nhau, vỗ về trước cổng trường thi khiến nhiều người không khỏi đồng cảm.

“Đề Toán khó quá!”. Đó là những gì mà nữ sinh Trung Quốc sau khi hoàn thành bài thi Toán đã thốt lên trước khi gục vào vòng tay mẹ và òa khóc.

Thời điểm đầu hè cũng là lúc các kỳ thi quan trọng diễn ra như chuyển cấp, thi đại học. Một đoạn video được chia sẻ những ngày qua trên mạng xã hội đã thu hút không ít sự chú ý khi câu chuyện cũng xoay quanh việc thi cử.

Theo đó, một nữ sinh sau khi kết thúc giờ thi môn Toán, vừa bước ra khỏi trường, khoảnh khắc nhìn thấy bố mẹ đang đứng đợi ở cổng, cô gái đã lập tức vỡ òa và chạy đến ôm mẹ, nức nở trong nước mắt.

Nữ sinh vừa nhìn thấy phụ huynh đã vội chạy đến ôm chầm lấy mẹ khóc nức nở.

Với học lực giỏi, nữ sinh này đã rất kỳ vọng rằng mình sẽ đỗ vào trường đại học lý tưởng. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng đề Toán năm nay quá khó, nữ sinh đã khá chật vật vắt óc để làm bài nhưng kết quả dường như không mấy khả quan.

Ý nghĩ về việc bỏ lỡ trường đại học yêu thích của mình, làm bố mẹ thất vọng và không đạt được những gì tương xứng cho sự chăm chỉ của mình trong ba năm qua khiến cô gái nghẹn ngào khóc nức nở.

Chứng kiến cảnh con gái quá xúc động, mẹ cô bé đã ôm lấy con và ra sức vỗ về. Trong khi đó, người bố đứng bên cạnh cũng tỏ vẻ xót xa không kém, liên tục lau nước mắt cho con.

Bố mẹ cô gái cũng tỏ ra vô cùng xót xa khi chứng kiến cảnh con khóc vì không làm được bài thi.

Hình ảnh vừa cảm động vừa xót xa ấy đã chạm đến trái tim của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người đã, đang và sắp đến gần với những kỳ thi quan trọng của đời mình.

Mặc dù kỳ thi tuyển sinh đại học, chuyển cấp rất quan trọng, nhưng chắc hẳn những ai là bậc cha mẹ, sau cùng thì điều họ quan tâm nhất không phải là điểm số của con, mà là cuộc sống sau này của con có tốt và hạnh phúc không. Một kỳ thi không phải là con đường duy nhất để xác định tương lai hay hạnh phúc. Và thất bại một lần không có nghĩa là cả thế giới đã sụp đổ.

Dẫu vậy, cảm xúc của con người là điều không thể ngăn cản. Cảnh tượng của nữ sinh này đã gợi lên không ít ký ức của dân mạng về những kỳ thi mình từng trải qua.

“Còn nhớ năm đó mình thi vào lớp 10, đọc cái đề toán xong kiểu sốc nặng luôn. Thi xong về khóc sướt mướt từ trường cho tới nhà”.

“Tui thi đại học, lúc chờ kết quả mẹ tui bảo ‘không cần phải lo, rớt mẹ cho đi học thêm năm sau thi tiếp’, khỏe quá chừng, mà năm đó đậu luôn”.

“Năm ngoái mình thi xong môn Toán ra, các bạn kêu đề dễ quá làm mình hoảng, ra đến cổng cái ôm mẹ khóc luôn”.

“Xưa mình đi thi đại học cũng vậy. Bạn ngồi sau khóc thút thít trong giờ thi luôn”.

Mọi khó khăn cũng chỉ là nhất thời và cơ hội thứ hai luôn luôn mở rộng để chờ đón chỉ cần chúng ta sẵn sàng. Vì thế nếu có lỡ thất bại trong kỳ thi thì cứ khóc, khóc xong để rồi mạnh mẽ hơn, tìm cách đối mặt và vượt qua thử thách nhé!

Tác giả: CERSEI (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP