Giáo dục

Nữ giáo viên ở Huế gặp người em từng tiếp xúc với 2 ca nhiễm Covid-19, nhiều cán bộ cùng trường bị cách ly

Nhiều cán bộ trong một trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phải tự cách ly ở nhà sau khi một cô giáo của ngôi trường này tiếp xúc với em gái từng tiếp xúc với 2 ca nhiễm Covid-19.

Ngày 12/3, trao đổi với PV, bà Hồ Thị Ngọc Như, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã nắm được báo cáo của Ban giám hiệu trường THCS C.V.A. về việc một cô giáo ở trường này có tiếp xúc với em gái từng tiếp xúc với 2 ca nhiễm Covid-19.

Ảnh minh họa.

Theo bà Như, theo bảng tường trình của cô Đ.T.T.H. giáo viên trường THCS C.V.A., vào ngày 6/3, cô H. từ Huế đi ra Quảng Bình để dự đám giỗ bố cô, sau khi ra đến nhà, cô H. đã gặp và tiếp xúc với em gái là chị Đ.T.T.N., em gái của cô H. làm việc tại sân golf Bà Nà Hills. Vào ngày 4/3, em gái cô H. có làm việc với 2 du khách quốc tịch Anh, sau đó, 2 du khách này được phát hiện dương tính với virus Covid-19.

Đến ngày 8/3, sau khi trên đường trở về Huế, cô H. có ghé ăn trưa ở Cửa Tùng, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Đến sáng 9/3, cô H. biết thông tin, tuy nhiên cô H. có đến trường làm việc, trong quá trình làm việc cô H. có đeo khẩu trang và không có biểu hiện ho, sốt.

Bà Như thông tin thêm, khi đến trường làm việc cô H. có tiếp xúc với 9 cán bộ trong trường. Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường THCS C.V.A. đã chỉ đạo cho các cô giáo tự cách ly ở nhà.

"Ngoài ra, thầy trưởng phòng cũng có đề nghị báo cáo vụ việc lại cho các lãnh đạo địa phương về trường hợp của từng người để họ phối hợp với trung tâm Y tế tiến hành theo dõi. Hiện tại, 9 giáo viên này đang tự cách ly tại nhà và làm việc qua điện thoại", bà Như nói.

Trước đó, sau khi đến Hà Nội trên chuyến bay VN0054 vào ngày 2/3, 2 nam du khách người Anh đã đáp chuyến bay VN163 đến Đà Nẵng vào lúc 10h20 cùng ngày. Sau khi lưu trú, ăn uống và có nhiều hoạt động tại Đà Nẵng. Vào ngày 5 /3, 2 du khách này đến đánh golf ở Vinpearl Golf Nam Hội An trước khi quay trở lại Đà Nẵng. Hiện, 2 du khách kể trên đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu được biết, hiện cơ quan chức năng đang khoanh vùng, nắm thông tin và liên lạc với những người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19, trong đó, nhiều người đã được cách ly, theo dõi. Tại Quảng Nam, theo thống kê của cơ quan chức năng, trong quá trình đánh golf ở Hội An, 2 du khách người Anh tiếp xúc với 8 lao động, trong đó gặp 7 người từ 2 đến 3 phút, gặp 1 phụ nữ khoảng 5 tiếng.

Đến chiều 8/3, sau khi nhận thông tin từ cơ quan chức năng về 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19, Vinpearl Golf Nam Hội An đã tiến hành xác định nhân viên tiếp xúc và chủ động cách ly. Toàn bộ khu vực sân golf được khử khuẩn theo tiêu chuẩn phòng dịch của bộ Y tế và đang tạm dừng hoạt động để đảm bảo kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh.

Tác giả: Quang Công

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP