Thể thao

Nội soi U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo thay mới 1/2 danh sách thời U23 châu Á 2018

30 cái tên được cho nằm trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo đã được lan truyền nhanh chóng trên báo chí và mạng xã hội từ đầu tuần này.

Một ngày nữa, tức 19/7, VFF mới chính thức công bố danh sách tập trung U23 Việt Nam cùng nhóm cầu thủ ngoài 23 tuổi chuẩn bị cho ASIAD 18. Thế nhưng, trước đó, 3 ngày, thông tin các cầu thủ đã bắt nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và báo chí. Những tờ giấy triệu tập cầu thủ gửi về các CLB lần lượt được công khai.

30 cái tên đã lộ diện, những gương mặt nòng cốt cho thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đa phần đều tiếp tục góp mặt.

Xuân Trường là 1 trong 18 cầu thủ tham dự U23 châu Á 2018 được HLV Park Hang Seo giữ lại. Ảnh: T.H.

Thành phần cầu thủ:

Trong danh sách kể trên, 5 cầu thủ từng cùng U23 Việt Nam giành HCB U23 châu Á 2018 không góp mặt gồm thủ môn Ngọc Tuấn, tiền vệ Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), trung vệ Lê Văn Đại (FLC Thanh Hóa), tiền vệ Ngọc Quang (HAGL) và Trương Văn Thái Quý (Hà Nội FC).

Xét rộng hơn, trong đợt tập trung chuẩn bị cho giải đấu hồi đầu năm, HLV Park Hang Seo triệu tập tổng cộng 38 cái tên. 20/38 cầu thủ tiếp tục góp mặt, trừ đi 4 cái tên nằm ngoài độ tuổi U23, HLV người Hàn Quốc triệu tập mới thêm 6 cầu thủ, 4 người trong số đó lần đầu lên tuyển.

HAGL và Hà Nội FC vẫn là 2 CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất (mỗi đội 8 người). Tuy nhiên, một vài cái tên mới cũng khiến người hâm mộ tò mò.

HLV Park Hang Seo có 6 tháng để tìm kiếm thêm cầu thủ mới phù hợp với lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh: T.H

Những gương mặt mới:

Tính riêng lứa U23, Triệu Việt Hưng (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định) là 3 cái tên lạ lẫm nhất. Trong khi đó, Văn Sơn, Tiến Linh, Văn Lợi đều không còn xa lạ khi đều đã được biết tên từ thời U19 Việt Nam cùng lứa Công Phượng, hay U20 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup 2017.

Thành Long đến Hải Phòng đầu mùa giải 2018 nhưng vốn là người HAGL. Anh cùng Triệu Việt Hưng (HAGL) là hai tiền vệ trẻ được đánh giá tiến bộ nhất tại V.League 2018. Thành Long sau quãng đầu chưa được tin tưởng nay đã trở thành trụ cột của Hải Phòng. Còn với Việt Hưng, việc Tuấn Anh và Ngọc Quang chấn thương, mở ra cơ hội cho anh đá cặp với Xuân Trường và thành đối tác ăn ý.

Riêng trường hợp của Hoàng Minh Tuấn, tiền đạo người Nam Định thi đấu đều đặn cho đội bóng thành Nam nhưng mới ghi được 1 bàn/18 trận tại V.League 2018. Thế nhưng, anh được đánh giá cao ở thể hình (1m77), sự tự tin và tốc độ. Đặc biệt hơn, Tuấn xuất thân từ vị trí trung vệ và chỉ khi HLV Văn Sỹ lên nắm quyền tại CLB Nam Định, anh mới được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo.

Hoàng Minh Tuấn (số 28) là gương mặt bất ngờ nhất được triệu tập lên đội tuyển chuẩn bị cho ASIAD 18. Ảnh: Hải Thịnh.

Một đội hình không có quãng nghỉ:

Nhìn vào danh sách của U23 Việt Nam, không khó để nhận thấy nhóm cầu thủ không có quãng nghỉ nào dài 1 tháng kể từ năm 2017.

Lứa cầu thủ U20 với những Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh tập trung tập luyện và thi đấu liên tục. Từ V.League 2017 đến FIFA U20 World Cup, từ SEA Games 2017 đến U23 châu Á 2018 và giờ sau V.League 2018 họ tiếp tục tập trung chuẩn bị cho ASIAD 18.

Nhóm cầu thủ sinh năm 1995, 1996 với Xuân Trường, Công Phượng, Duy Mạnh cũng chỉ kém các đàn em một giải đấu (FIFA U20 World Cup 2017). Họ cày ải từ CLB lên đến đội tuyển U23 và cả đội tuyển quốc gia.

Thể lực có thể sẽ là vấn đề đáng lo với HLV Park Hang Seo. Ông chỉ có 20 ngày để ráp nối đội hình, tìm ra thêm phương án dự phòng mới khi lối chơi tại U23 châu Á 2018 có thể bị bắt bài. Điểm tích cực hơn cả cho vấn đề tâm lý, thể lực và cả sự quyết tâm của các cầu thủ nằm ở việc họ sẽ có các đàn anh lớn tuổi hơn đồng hành cùng trong chiến dịch tại ASIAD 18.

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ cày ải nhiều nhất trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại. Anh gần như chưa có quãng nghỉ nào dài đến 1 tháng kể từ đầu năm 2017. Ảnh: T.H.

Danh sách dự kiến 30 cầu thủ tập trung ở đội Olympic Việt Nam:

- Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

- Hậu vệ (10): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn (HAGL), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

- Tiền vệ (9): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng).

- Tiền đạo (8): Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP