Đẹp

Những thực phẩm giúp da, tóc, móng tay khỏe mạnh mà bạn nên biết

Theo Today.com, sự thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng thường làm cho da khô, tóc gãy rụng, móng tay yếu. Dưới đây là những thực phẩm giúp cải thiện tình trạng này.

Cà chua là một trong những thực phẩm giúp da mịn màng. Ảnh: Thanh Ngọc

Giúp da mịn màng

Chất béo giữ cho da mềm mại và được cấp ẩm thường xuyên. Ngoài ra, các chất béo có trong bơ, hạnh nhân và dầu ô liu còn có lợi cho tim mạch.

Mặt khác, để giúp da mịn màng có thể bổ sung cà chua vào chế độ ăn hàng ngày. Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm tổn thương tế bào trên da. Đồng thời, cà chua còn chứa nhiều carotenoid, vitamin A, C, E, kali và nước rất tốt cho da.

Giảm rụng tóc

Tóc khỏe luôn cần protein để phát triển. Trong đó, trứng là loại protein dễ tiêu hóa nhất. Trứng còn là nguồn cung cấp biotin dồi dào, giúp tóc chắc khỏe, chống gãy rụng.

Ngoài ra, các loại hạt như hạnh nhân cũng có tác dụng giúp mái tóc khỏe mạnh. Hạnh nhân chứa 2/3 lượng vitamin E hàng ngày cơ thể cần và rất nhiều vitamin B. Đồng thời, hạt hạnh nhân cũng chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như magie, mangan và đồng.

Giúp móng tay chắc khỏe

Móng tay bị yếu và hư phản ánh sự thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng như protein, sắt và vitamin B. Trong đó, ngũ cốc nguyên hạt và nho khô là những thực phẩm quan trọng giúp giảm bớt tình trạng này.

Ngoài ra, bổ sung thêm măng tây bởi đây là thực phẩm ít calo, dễ chế biến và có quanh năm. Thêm vào đó, măng tây còn chứa nhiều vitamin như A, C, E và K, kali và phốt pho. Đây là một cách tuyệt vời để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng mà ít calo.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP