Đẹp

Những lưu ý khi cạo râu để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ

Mặc dù việc mọc râu không ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng ta nhưng cần lưu ý rằng cách chúng ta cạo râu lại có thể gây ra những tổn hại cho sức khỏe.

Không cạo râu quá sớm

Đối với một số bạn trẻ, tốt nhất là không nên cạo quá sớm, vì cơ bản trước 20 tuổi, râu của chúng ta thường chưa mọc hết và ở tình trạng còn nhiều lông tơ.

Khi bắt đầu cạo những sợi lông tơ này vào thời điểm này, không cẩn thận chúng ta sẽ thường gây tổn thương một số vùng da xung quanh râu. Nếu không chú ý, bạn có thể bị tổn thương da và dị ứng. Vì vậy, hãy cẩn thận trong cuộc sống và không cạo râu quá sớm.

Không cạo râu sau khi tập thể dục

Chúng ta có xu hướng đổ mồ hôi đầm đìa sau khi tập thể dục. Tại thời điểm này, tất cả mọi người có thể đi tắm thường xuyên. Một số người sẽ muốn cạo vào lúc này.

Trong thực tế, các bác sĩ khuyến cáo rằng bạn không cạo râu sau khi tập thể dục. Điều này là do cạo sau khi tập thể dục thường sẽ tiết mồ hôi làm kích ứng vùng da cạo, nếu có tổn thương da cũng sẽ gây nhiễm trùng, vì vậy hãy cố gắng tránh cạo sau khi vận động.

Hãy chuẩn bị trước khi cạo râu

Một số người trong cuộc sống thường có xu hướng tương đối đơn giản, họ thường thích cạo trực tiếp hoặc cạo bằng nước sạch, thực ra không phải ai cũng nên làm vậy vì cạo theo cách này có thể khiến chúng ta bị nhiễm trùng, viêm da.

Bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ rồi mới cạo râu để râu sau khi cạo mềm hơn, không những cạo sạch hơn mà còn không gây kích ứng, tránh làm tổn thương da.

Vệ sinh đồ cạo râu sạch sẽ

Đối với các dụng cụ cạo râu của chúng ta, dù là dao cạo bằng điện hay bằng tay, chúng ta phải luôn chú ý vệ sinh chúng để tránh tích tụ một số vi khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng khi chúng ta cạo râu.

Tác giả: HẠ MÂY

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: cạo râu ,buổi sáng ,lưu ý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP