Đẹp

Những loại quần áo, phụ kiện tuyệt đối không nên dùng chung

Có những loại quần áo, phụ kiện chúng ta dễ dàng cho bạn bè, người thân sử dụng chung. Dùng chung quần áo hay phụ kiện đối với một số loại nhất định là điều cấm kỵ, vì có thể ẩn chứa nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

6 món đồ mà mức độ dùng chung khá phổ biến và có tỉ lệ lây bệnh cao dưới đây:

1. Quần jeans

Mặc dù quần jeans có đặc thù vải dày, điều đó khiến bạn nghĩ sẽ an toàn nếu mình sử dụng chung. Nhưng không, chính vì do chất vải quá dày, khiến cho các mầm bệnh dễ dàng cư trú và sinh sôi ở đó lâu hơn mức bệnh thường. Hơn nữa, bệnh phụ khoa sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp nếu bạn mặc chung đồ với họ đấy!

2. Đồ lót

Rất có thể chúng ta không mặc chung quần lót, nhưng áo ngực thì sẽ có nhiều cô gái hay quen thói mặc cùng với chị em trong nhà. Tuy nhiên, ngay cả khi đó là áo ngực thì các bệnh về dị ứng da, nhất là những vùng nhạy cảm như ở ngực, tuyệt đối không được để ảnh hưởng.

3. Áo khoác

Có thể bạn nghĩ chiếc áo khoác chỉ là một dạng áo để khoác ngoài, không ảnh hưởng da thịt hay các bộ phần nhạy cảm khác trên cơ thể. Bạn nhầm rồi đấy, áo khoác được xem là món đồ bạn ít giặt nhất trong tất cả các loại quần áo. Hãy thừa nhận điều đó đi. Khi ít giặt, số lượng vi khuẩn bám trên áo do mồ hôi tiết ra ở vùng cổ, vùng cánh tay, vùng lưng sẽ làm cho người khác mặc lây những bệnh về da và gây ra mẩn ngứa đấy.

4. Son

Cô gái nào cũng có ít nhất một thỏi son, và đôi khi bỏ quên ở nhà mà có dịp tiệc tùng đặc biệt. Ra ngoài mua thì tiếc, thế là nghĩ cách dùng ké với bạn bè mà quên rằng các bệnh như chàm môi, dị ứng sẽ lây trực tiếp từ đó.

5. Phụ kiện tóc

Mật độ sử dụng chung những vật sau đây là 9/10 người. Đa phần phụ kiện tóc như lược, kẹp tóc, băng đô, lô cuốn khi tiếp xúc với tóc của một ai đó sẽ có dính một ít bụi bẩn và bã nhờn, đây là môi trường để phát sinh nấm, mốc và gàu.

6. Phụ kiện làm đẹp cá nhân

Phụ kiện làm đẹp chúng tôi nhắc đến ở đây bao gồm cả nhíp, bấm móng tay, dao cạo. Những sản phẩm này có chứa một lượng lớn vi khuẩn trên bề mặt do luôn được cầm nắm sử dụng thường xuyên; thậm chí có cả máu nữa. Đây được xem là cơ hội để truyền nhiễm các bệnh lây qua đường máu đấy nhé.

Khi đi đến các cửa hàng làm móng, bạn nên biết rõ nguồn gốc của những chiếc bấm móng tay. Tốt nhất bạn nên tự mua riêng và sử dụng riêng cho bản thân, tránh trường hợp sơ ý chảy máu, lây nhiễm gây những bệnh nguy hiểm.

Tác giả: Lam Linh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP