Thể thao

Những 'lão tướng' đáng xem nhất V.League 2020

Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp song rất nhiều lão tướng vẫn thi đấu tuyệt hay ở V.League khiến người hâm mộ trầm trồ.

Thủ môn Đinh Xuân Việt (Nam Định - 1983)

Gia nhập Nam Định năm 2018, Xuân Việt từng bước chiếm được niềm tin của HLV Nguyễn Văn Sỹ để trở thành lựa chọn số một trong khung gỗ đội bóng thành Nam.

Ở tuổi 37, Xuân Việt vẫn cho thấy sự dẻo dai và sức bền đáng kinh ngạc, anh thi đấu chắn chắn với nền tảng thể lực tuyệt vời cùng một tâm lý vững vàng, khiến người hâm mộ bóng đá Thành nam và BLH DNH Nam Định hết sức an tâm.

Phong độ ấn tượng của Xuân Việt là động lực để DNH Nam Định tự tin chinh phục thành công ở V.League 2020, mùa giải mà thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt mục tiêu có mặt ở phía trên của bảng xếp hạng, thay vì chật vật trụ hạng như mọi năm.

Trung vệ Hoàng Vissai (Hải Phòng - 1985)

Đang trong cảnh thất nghiệp khi chia tay Cần Thơ, Hoàng Vissai đã được CLB Hải Phòng chiêu mộ và đặt nhiều kỳ vọng với tấm băng đội trưởng.

Ở tuổi 35, hậu vệ gốc Nigeria vẫn thi đấu vô cùng máu lửa trên sân, những bước chạy thần tốc của cầu thủ này luôn khiến cho đối thủ kinh ngạc và bị bỏ lại sau lương khi đôi bên đua tốc độ.

Với sự góp mặt của Hoàng Vissai hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng trở nên vô cùng chắc chắn, và thành tích bất bại với một thắng một hòa, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng của đội bóng đất Cảng sau hai vòng đấu là một minh chứng rõ nét nhất.

Tiền đạo Đỗ Merlo (Nam Định - 1985)

Chia tay CLB Đà Nẵng sau 9 mùa giải gắn bó, Đỗ Merlo gia nhập CLB Nam Định khi nhận được lời mời đầy thiện chí của BLH đội bóng Thành nam.

Đỗ Merlo liên tục ghi bàn trong màu áo Nam Định dù tuổi đã cao

Ở tuổi 35, chân sút gốc Argentina vẫn thể hiện một phong độ ghi bàn tuyệt với khi liên tiếp nổ súng ở hai vòng đấu vừa qua, giúp cho Nam Định thoát khỏi nhóm cuối bảng và có được tâm lý cho những vòng đấu tiếp theo.

Theo giới chuyên môn, nếu giữ được thể lực và phong độ ghi bàn như hiện tại, Đỗ Merlo có thể sẽ có mặt trong Top vua phá lưới ở mùa giải năm nay và giúp DNH Nam Định làm nên chuyện.

Tiền vệ trung tâm Lê Tấn Tài (Hà Tĩnh - 1984)

Tân binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Tấn Tài đã bước sang tuổi 36, song dường như cầu thủ này chỉ già đi về mặt thể chất. Cựu tuyển thủ quốc gia vẫn cho thấy kỹ thuật, tốc độ và sức bền ở đấu trường V.League khiến các đàn em trong tuyển phải kính nể và học hỏi.

Kinh nghiệm 17 năm chơi bóng tại V.League cùng 8 năm khoác áo đội tuyển Việt Nam của Tấn Tài luôn chiếm được lòng tin của HLV Phạm Minh Đức trong màu áo đội bóng miền Trung.

Tiền đạo Youssouf Toure (Bình Dương - 1986)

Sau khi Khánh Hòa xuống hạng, Toure được CLB Bình Dương liên hệ và nhanh chóng trở thành tân binh của đội bóng đất Thủ với một bản hợp đồng không được tiết lộ.

Thay thế Anh Đức trên hàng công của Bình Dương, tiền đạo 34 tuổi vẫn thể hiện được lối đá giàu sức mạnh, giỏi càn lướt khiến các đồng đội kính nể và noi theo.

Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, chân sút người Pháp cũng dìu dắt những tiền đạo trẻ như Nguyễn Tiến Linh hay Ngô Hồng Phước ở mùa giải 2020 giúp các cầu thủ trở nên dày dạn và cứng cỏi khi được thi đấu cùng bậc đàn anh nổi tiếng, giàu kinh nghiệm.

Tác giả: Q.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP