Thể thao

Những cầu thủ Nghệ An khuynh đảo V.League 2020

Nguyên Mạnh, Văn Hoàng, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Khắc Ngọc… đã có một mùa giải thi đấu bùng nổ với những thành công trên phương diện khác nhau.

Đầu tiên phải nói đến vị trí thủ môn. Đây là năm của những thủ môn Nghệ An. Nguyễn Văn Hoàng, thủ thành được SLNA lựa chọn thay thế vào khoảng trống của Nguyên Mạnh đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Không phải ngẫu nhiên, Văn Hoàng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của SLNA ở mùa giải năm 2020. Phong độ thăng hoa của SLNA ở 5 vòng đấu đầu tiên của mùa giải, trong đó phải kể đến vị trí số 1 ở V.League có công sức không nhỏ của Văn Hoàng, với 450 phút liên tiếp giữ sạch lưới. Nếu như Văn Hoàng khởi đầu ấn tượng thì Nguyên Mạnh – đồng hương của anh đã đầu quân cho Viettel mùa này lại có màn khép lại V.League không thể tuyệt vời hơn.

Nguyên Mạnh có mùa giải ấn tượng cùng Viettel

594 phút chính thức là khoảng thời gian mà người ta đo được khung thành của Viettel đã an toàn thế nào trước sự bảo vệ của Nguyên Mạnh. Sự ổn định và chắc chắn ở khung gỗ đến từ thủ môn Nghệ An góp công rất lớn vào chuỗi trận thắng 1-0 liên tiếp, qua đó giúp Viettel lần đầu tiên vô địch V.League trong lịch sử.

Ở vị trí hàng thủ, những Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC) là những gương mặt không thể không nhắc tới. Trong bối cảnh hàng thủ Hà Nội FC khủng hoảng vì chấn thương, Văn Kiên chính là cái tên giữ được sự ổn định và là cứu cánh nơi hàng thủ của đội bóng thủ đô. Với Quế Ngọc Hải, sau giai đoạn đầu loạng choạng trong hệ thống hàng thủ Viettel, cầu thủ đang nắm giữ băng đội trưởng của ĐT Việt Nam đã thể hiện mình là chốt chặn an toàn thế nào ở giai đoạn 2 của mùa giải. Trong khi đó, Trọng Hoàng – người giành 4 chiếc cúp cho 3 CLB khác nhau vẫn là hậu vệ phải hàng đầu Việt Nam.

Hồ Khắc Ngọc - bản hợp đồng chất lượng mà Viettel mang về từ Viettel

Ở hàng công, Hồ Khắc Ngọc xứng đáng là bản hợp đồng của năm. Gia nhập Viettel với mức lót tay ngót nghét chục tỷ, tiền vệ sáng tạo này cho thấy mình “đắt xắt ra miếng” thế nào. Một chiếc thang máy là miêu tả đúng nghĩa cho sự luân chuyển từ hàng thủ lên hàng công nhanh và mượt mà đến từ Khắc Ngọc. Có cầu thủ Nghệ An, Viettel tấn công và phản công tốt hơn. Bruno Cunha và Caique hưởng lợi quá nhiều từ Khắc Ngọc. Một gương mặt khác cũng ghi dấu ấn chính là Hồ Tuấn Tài. Chân sút 25 tuổi mới chia tay SLNA đã có một năm chơi hay chưa từng có trong màu áo đội bóng xứ Nghệ với 5 bàn thắng. Trong bối cảnh các ngoại binh chơi tệ hại, phong độ tốt của Tuấn Tài góp công không nhỏ để SLNA trụ hạng thành công.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP