Giáo dục

Nhiều học sinh nghỉ học, nhà trường tăng cường phòng chống nCoV

Trước các thông tin khẩn cấp, đáng quan ngại về dịch virus corona, nhiều phụ huynh đã chủ động cho con nghỉ học để phòng bệnh, nhiều trường cũng chủ động sát khuẩn để tăng cường phòng chống dịch bệnh lây lan.

Cụ thể, để phòng chống nCoV tại trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp đã tiến hành phun thuốc diệt trùng ở 71 lớp, các phòng học chuyên đề, thư viện…. xong trước 10h00 chủ nhật ngày 2/2/2020.

Cùng với đó là chuẩn bị đầy đủ: cặp nhiệt độ, khẩu trang y tế, sổ sách theo dõi chặt chẽ danh sách học sinh có biểu hiện sốt (ở gia đình và ở trường). Đồng thời, kiểm tra thường xuyên các khu vực vệ sinh nhà trường, kiểm tra các bình chứa xà phòng rửa tay cho học sinh.

Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp đeo khẩu trang trong giờ học phòng dịch

Về công tác bán trú thì nhà trường luôn luôn đảm bảo cơm, canh nóng cho học sinh, yêu cầu học sinh rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn và mở rộng cửa lớp thường xuyên để không khí lưu thông.

Sáng nay tại trường THCS- THPT M.V. Lômônôxốp có 249/2475 học sinh nghỉ học.

Tại trường THCS – THPT Pascal (Hà Nội), thầy Quàng Văn Phong - phó hiệu trưởng cho biết, nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử trùng, khuẩn ở tất cả các phòng học, xe đưa đón các học sinh.

Đồng thời tiến hành phát khẩu trang miến phí cho các con, vệ sinh lại khu ăn uống, tăng cường tuyên truyền cho học sinh về mức độ nguy hiểm và biện pháp phòng chống bệnh.

Sáng nay chỉ có khoảng 200/1000 học sinh nhà trường đến lớp và đến trưa nay thì hầu hết phụ huynh đã đến đón con về.

Sau đây là một số hình ảnh thầy trò trường Pascal ứng phó với dịch nCoV:

Tại phòng học các học sinh đeo khẩu trang phòng dịch

Học sinh vẽ tranh để hiểu hơn về dịch nCoV

Học sinh được giáo viên đưa đi rửa tay trước giờ ăn

Cũng trong sáng nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát đi công văn khẩn triệu tập cuộc họp trực tuyến gồm các tất cả hiệu trưởng các cấp học trên địa bàn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ virus Corona.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các trường phải tiến hành khử trùng lớp học, khu vệ sinh phải có nước rửa tay cho học sinh.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infornet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP