Giáo dục

Nhặt được ví tiền chứa 10 triệu đồng, học sinh lớp 5 trả lại cho người đánh rơi

Nhặt được ví tiền, em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 5C, trường tiểu học Quỳnh Tân B, huyện Quỳnh Lưu liền trình báo cho thầy cô để tìm trả lại cho người đánh rơi.

Sáng 9/12, thầy giáo Đậu Đức Huy - Hiệu trưởng trường tiểu học Quỳnh Tân B, huyện Quỳnh Lưu cho biết, một học sinh của nhà trường vừa nhặt được ví tiền gần 10 triệu đồng và tìm người trả lại. Theo đó, khoảng 6h45 cùng ngày, em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 5C, điểm lẻ Tân Thành, trường Tiểu học Quỳnh Tân đang trên đường đi học thì phát hiện chiếc ví màu đỏ rơi dọc đường. Em liền nhặt và mang chiếc ví lên gặp hiệu trường với mong muốn trả lại cho người đánh rơi.

Sau khi kiểm tra trong ví có gần 10 triệu tiền mặt, thẻ ATM và một số giấy tờ. Biết chiếc ví này của cô giáo Nguyễn Thị Nguyên cũng là giáo viên trường TH Quỳnh Tân B, nhưng dạy ở điểm trung tâm, nên nhà trường đã gọi cho cô Nguyên đến nhận lại tài sản. Cô Nguyên cho biết, cô đánh rơi ví trên đường đi làm học, được nhận lại tài sản cô rất cảm ơn em Nhi và nhà trường.

"Đây cũng là điều mà những người giáo viên luôn muốn các em học sinh nhận thức được về những việc làm tốt. Sắp tới nhà trường sẽ có tuyên dương Nhi vì hành động đẹp", Thầy Huy nói thêm.

Tác giả: Thanh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP