Thể thao

Nhà tài trợ V-League hàng trăm tỷ đồng ra điều kiện đặc biệt

Số tiền mà một tập đoàn tài trợ cho V-League được hai bên khẳng định lên tới hàng trăm tỉ đồng trong 5 năm. Tuy nhiên, hợp đồng của hai bên cũng có những điều khoản rất đặc biệt.

Một ngày trước trận khởi tranh V-League 2019, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức công bố nhà tài trợ mới cho giải vô địch quốc gia. Một đơn vị về hàng tiêu dùng sẽ đồng hành cùng giải đấu cao nhất bóng đá nội trong vòng 5 năm. Mùa giải năm nay giải sẽ được gọi với cái tên Wake-up 247 V-League 1-2019.

V-League mùa giải năm nay hứa hẹn hấp dẫn khi các đội bóng muốn đua đến cùng với CLB Hà Nội

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết hợp đồng giữa hai bên được kéo dài trong 5 năm, song sẽ ký từng năm, giá trị năm sau cao hơn năm trước. "Hai bên sẽ nỗ lực thực hiện đúng các điều khoản đã cam kết để gắn bó lâu dài, trên tinh thần các bên cùng có lợi", ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Trương Công Thắng, đại diện cho đối tác tài trợ số tiền rất lớn cho V-League, nhấn mạnh: "Bóng đá là món ăn tinh thần, giàu cảm xúc. Làm sao để bóng đá Việt Nam cùng nhà tài trợ tìm được tiếng nói chung là điều chúng tôi hướng tới.

Chúng tôi cam kết ngân sách hàng năm “tăng trưởng” để giải đấu phát triển. Hai bên cũng thống nhất không công bố chính thức, nhưng chắc chắn là con số hàng trăm tỉ cho bản hợp đồng kéo dài như vậy".

Đặc biệt, dù khẳng định rất kỳ vọng với V-League sẽ trở thành một trong những giải đấu hấp dẫn nhất khu vực, nhưng nhà tài trợ cũng ra điều kiện với VPF trong bản hợp đồng đã ký. Theo đó, khi V-League xảy ra tiêu cực mất kiểm soát, nhà tài trợ này sẽ rút lui.

"Giải đấu có thể có đội đá hay, đội đá dở, nhưng không thể chấp nhận tiêu cực. Chúng tôi tin tưởng với kinh nghiệm và công tác tổ chức của VPF, giải sẽ ngày càng kéo giảm và đi đến bài trừ tiêu cực. Song nếu tiêu cực ở giải có xu hướng tăng, chúng tôi có quyền rút lui vô điều kiện", đại diện tài trợ khẳng định.

V-League 2019 diễn ra từ ngày 21/2 tới tháng 10/2019, với sự tham gia của 14 CLB, bao gồm 26 vòng đấu, 182 trận đấu.

Ở mùa giải năm nay, lần đầu tiên V-League áp dụng công nghệ VAR. Bên cạnh đó, 100% các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT tiếp tục được thực hiện.

Chiều mai 21-2, V-League 2019 sẽ khởi tranh với trận đấu sớm trên sân Thanh Hóa giữa đội chủ nhà và CLB Bình Dương. Trận đấu này được tổ chức sớm để đội bóng đất Thủ Dầu Một tập trung chuẩn bị cho AFC Cup.

Tác giả: Thanh Thúy

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP