Nhà đẹp

Nhà có vỏ tường gạch rỗng lạ mắt, tràn ngập ánh sáng

Lấy cảm hứng xây dựng từ nhà ba gian xưa, ngôi nhà 148m2 đưa bạn vào không gian ngập ánh nắng tựa như 1 biệt thự nghỉ dưỡng giữa làng quê yên bình.

Công trình ở Trà Vinh được đặt tên "Oldmeetsnew House", có diện tích xây dựng 148 m2, được hoàn thiện bởi Block Architects vào năm 2018.

Gạch tạo thành một lớp bao ngoài cùng để bảo vệ toàn bộ ngôi nhà. Ngoài ra, chúng có thể lọc vi khí hậu bên trong.

Nhóm kiến trúc sư nhận định Trà Vinh là một thành phố không khí trong lành, mến khách và mộc mạc. Không bị đô thị hóa nhiều, thành phố vẫn giữ được nhiều chùa và khu dân cư truyền thống. Nhiều thế hệ người Việt, người Hoa và người Khmer cư trú ở đây đã xây dựng nên một đời sống văn hóa giao thoa đặc thù.

Trước khi lên kế hoạch thiết kế cho ngôi nhà, nhóm kiến trúc đã trăn trở làm thế nào để ngôi nhà mới sẽ tương tác và hài hòa với môi trường xung quanh, đặc biệt là các tòa nhà gần đó, để chúng có thể tạo thành một sự kết hợp hài hòa mà không làm mờ đi tinh thần và cá tính của chính ngôi nhà, nơi đóng vai trò là tổ ấm gắn kết.

Các khoảng đệm như hành lang, hiên và khoảng trống được bố trí hợp lý để lưu thông không khí trong lành.

Thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ba gian truyền trống, bao gồm khu vực chính ở trung tâm và hai phòng ngủ ở hai bên. Các khu vực này nằm song song với khu đất trống liền kề nhằm đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà hiện đại này có một số chi tiết gợi nhớ về kiến trúc truyền thống, hài hòa với cảnh quan xung quanh với nội thất gỗ mộc mạc, tường gạch đỏ.

Từ bếp có thể dễ dàng quan sát sân vườn bên ngoài.

Không gian phòng ngủ thiết kế tối giản.

Không gian nhà tắm.

Nhìn từ trên cao, ngôi nhà như hai khối nhỏ màu trắng tinh tương phản với lớp vỏ gạch riêng biệt. Đó là phép ẩn dụ của chúng ta về mối quan hệ giữa cái cũ và cái mới, cái riêng và cái chung. Quan trọng hơn, chính những giá trị gia đình là nơi che chở và động viên tất cả chúng ta.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP