Trong tỉnh

Người nông dân trả lại cho ngân hàng 100 triệu đồng chi sai

Sáng 14/12, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Chương cho biết, anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi) ở xóm Xuân Trung xã Thanh Xuân (Thanh Chương) đã trả lại cho ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 100 triệu đồng chi sai.

Anh Hưng cho biết, sáng nay anh đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Chương chi nhánh Phuống vay 100 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi trâu bò. Lúc kế toán - thủ quỹ giao tiền, anh nhận toàn bộ số tiền, bỏ vào cốp xe máy rồi đi về. Lúc về đến nhà, đưa tiền ra đếm, phát hiện thừa 100 triệu đồng, anh liền quay lại trả cho ngân hàng.

Anh Nguyễn Văn Hưng - người trả lại 100 triệu đồng tiền thừa cho ngân hàng vào sáng 14/12. Ảnh: NVCC

Anh Hưng nói: “Tại ngân hàng, tôi ký giấy tờ vay 100 triệu đồng, nhưng khi nhận tiền tôi cũng không đếm, mà ôm cả mấy bọc tiền đưa ra xe luôn. Về nhà đếm được 200 triệu đồng nên vội vàng quay lại trả số tiền thừa”.

Những cọc tiền mà anh Hưng đã trả lại cho ngân hàng. Ảnh: NVCC

Anh Phan Đức Tuấn, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thanh Chương chi nhánh Phuống khẳng định: “Sáng nay, khi giao tiền cho anh Nguyễn Văn Hưng ở xã Thanh Xuân, bên kế toán - thủ quỹ của Ngân hàng đã chi thừa 100 triệu đồng, nhưng sau đó anh Hưng đã đem đến trả lại. Hành động đó của anh thật đáng khâm phục”.

Được biết gia đình anh Hưng thuộc diện hộ nghèo. Trong nhà có cha già ốm yếu và 5 người con đang đi học, con út mới hơn 4 tuổi./.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP