Đẹp

Ngủ không đúng cách bạn sẽ già đi 10 tuổi

Thói quen không tốt khi ngủ đang âm thầm hủy hoại nhan sắc của chị em.

Tư thế ngủ nằm sấp có thể gây ra nếp nhăn trên mặt

Úp mặt vào gối để ngủ khiến nếp nhăn hình thành nhanh.

Theo Bright Side, khi ngủ nằm sấp hay nằm nghiêng thì khó tránh khỏi một bên úp mặt vào gối. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây là điều tối kỵ cho da mặt, vì áp lực tác động lên hai bên da mặt có thể gây ra nếp nhăn trên mặt theo thời gian. Cách tốt nhất là ngủ nằm ngửa để tránh nếp nhăn, với tư thế này mặt không bị đè lên gối, lỗ chân lông trên da có thể thở và tránh được áp lực.

Bật điện khi ngủ

Cho dù một ánh đèn mờ từ đèn ngủ hay ánh điện rất nhỏ như đèn của tivi hay máy tính, điện thoại... cũng có thể là "thủ phạm" cản trở giấc ngủ của bạn.

Khi ngủ, cơ thể sản sinh ra hormone melatonin giúp bạn thư giãn và buồn ngủ. Nhưng những ánh sáng này lại tác động và làm rối loạn mức độ melatonin do cơ thể sản sinh ra. Vậy nên, cho dù có ngủ thì cơ thể bạn cũng không được thư giãn thoải mái, và dáng vẻ mệt mỏi hôm sau của bạn chính là minh chứng cho điều này.

Phòng quá kín

Một căn phòng quá kín sẽ cản trở sự trao đổi chất của cơ thể với môi trường bên ngoài, do đó các hoạt động tái tạo cơ thể không được hiệu quả triệt để.

Phòng ngủ quá nóng hay quá lạnh cũng không tốt vì nó làm tăng gánh nặng cho não, khiến não liên tục phải "điều khiển" các hoạt động cơ thể phù hợp nhiệt độ. Điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da, làm cho da trở nên xấu đi.

Mặc quần áo bí và không thoải mái

Mặc quần áo quá chật làm ảnh hưởng nhịp độ sinh học trong cơ thể, làm tăng nhiệt độ cơ thể nên cũng cản trở các hoạt động tái tạo cơ thể diễn ra khi ngủ. Hơn nữa, quần áo quá chật hay quá bí khiến bạn ra mồ hôi cũng là nguyên nhân làm giảm nồng độ melatonin khiến bạn ngủ không sâu giấc.

Hậu quả là hôm sau bạn sẽ xuất hiện với dáng vẻ uể oải, da sạm và nhợt nhạt, thậm chí còn có cả nếp nhăn mới.

Tư thế ngủ thế nào là tốt?

Mỗi một người có một tư thế ngủ khác nhau. Nhưng nằm nghiêng về bên trái là tư thế được khuyên rằng có lợi nhất cho sức khỏe.

Đối với hệ thống tiêu hóa: Vì dạ dày và tuyến tụy của chúng ta nằm phía bên trái của vùng bụng, khi chúng ta nằm nghiêng bên trái làm cho dạ dày và tuyến tụy được giữ ở vị trí tự nhiên. Chỉ cần 10 phút nằm nghiêng trái sau khi ăn là đã giúp thực phẩm di chuyển qua dạ dày dễ dàng, giúp tiêu hóa thực phẩm hiệu quả.

Đối về hệ hô hấp và cột sống: Ngủ trong tư thế nghiêng trái nội tạng chúng ta sẽ giữ ở vị trí tự nhiên giúp cho bụng, cổ và lưng của bạn thẳng hàng, sẽ cung cấp không khí cho phổi của bạn một cách tốt nhất. Trong khi đó nằm nghiêng sẽ làm giảm trọng lực lên phần lưng và hông, hạn chế những tác hại cho cột sống.

Tốt cho hệ bạch huyết: Hệ bạch huyết có chức năng là chống lại mầm bệnh, các dị vật và các tế bào biến dạng (ung thư). Ngoài nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, nó cũng là một phần của hệ tuần hoàn có nhiệm vụ cân bằng thể dịch. Nằm nghiêng bên trái giúp hệ thống bạch huyết loại bỏ độc tố. Điều này sẽ ngăn chặn các bệnh nghiêm trọng do độc tố tích lũy trong cơ thể của bạn đã bị thải ra.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP