Du lịch

Ngôi làng thơ mộng bên sông gần Bangkok, Thái Lan

Khung cảnh hoang vu, yên tĩnh khiến du khách yêu mến ngay khi đặt chân đến Kanchanaburi.

Nằm ở miền trung Thái Lan, Kanchanaburi chỉ cách Bangkok khoảng hơn 2 tiếng đi xe khách. Ngôi làng nhỏ ven sông Kwai đẹp như tranh vẽ nhưng lại không nổi tiếng trên bản đồ du lịch. Tiềm năng du lịch vẫn chưa được khai thác hết, phần lớn du khách đều chọn tour trong ngày từ Bangkok vì khá dễ di chuyển. Tuy nhiên đây lại là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với các resort ven sông thơ mộng mà bạn nên cân nhắc.

Cầu sông Kwai nổi tiếng qua bộ phim cùng tên được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Pháp Pierre Boulle, đoạt 7 giải Oscar năm 1957. Phim được quay ở Sri Lanka, nhưng hình ảnh trên phim thôi thúc những du khách đam mê lịch sử tìm đến cây cầu thật, nơi từng chứng kiến giai đoạn lịch sử quan trọng ở Thái Lan. Cây cầu hiện tại được xây dựng trên kết cấu cũ, vài đoạn đường hầm xuyên núi được giữ nguyên, là điểm du lịch hấp dẫn.

Thác 7 tầng Erawan trong công viên rừng quốc gia Erawan hút du khách phương Tây bởi vẻ đẹp tự nhiên mê hoặc, làn nước suối mát lạnh, trong veo, xanh màu ngọc bích, thấy rõ từng đàn cá bơi lội. Bạn không phải chen chúc bởi nơi đây khá vắng người. Là người mạo hiểm, trải nghiệm "trượt thác" từ trên tảng đá to xuống sẽ khiến bạn thích thú, tuy nhiên nên cẩn thận và phải biết bơi thì mới nên liều.

Đền Wat Tham Sua lớn và nổi tiếng nhất Kanchanaburi, xây dựng từ năm 1973, mang đậm kiến trúc Phật giáo Thái Lan. Không chỉ người bản địa mà khách thập phương cũng về đây đi lễ, cầu may.

Tuyến đường sắt "tử thần" nối liền giữa Thái Lan và Myanmar do Nhật Bản xây dựng từ thời chiến tranh thế giới thứ II. Nó xuyên qua rừng già, nhiều đồi núi và các con sông, từng bị đánh sập nhiều lần trong chiến tranh, sau này được phục dựng, trở thành điểm đến lịch sử ấn tượng.

Ở Kanchanaburi, các dịch vụ du lịch giá rẻ chưa được tốt lắm, bạn phải lựa chọn thật kỹ mới kiếm được một nhà nghỉ hay khách sạn tạm chấp nhận. Tuy nhiên, các resort nghỉ dưỡng thì được đánh giá khá cao. Các công ty lữ hành thường chào bán các tour nghỉ dưỡng riêng tư nhiều hơn. Du khách được đưa đón tận nơi, ở các bungalow nổi trên sông yên tĩnh, thanh bình vô cùng.

Cũng giống như nhiều vùng khác, chợ đêm Kanchanaburi bán đủ món, từ thức ăn vặt đường phố cho đến những món đậm chất Thái. Trong đó, phải kể đến những loại hải sản tươi, hấp dẫn và hoa quả dầm đậm vị.

Từ Bangkok, bạn có thể đi xe vans, xe buýt hoặc trải nghiệm ngồi tàu hỏa cũ kỹ đến Kanchanaburi. Ở đây, bạn có thể đi xe tuk tuk, taxi hoặc thuê xe máy tự đến các điểm du lịch. Lưu ý, nếu đi xe máy thì cần có bằng lái xe tránh bị phạt.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP