Thế giới

Nghi vấn lỗi phần mềm khiến 6.000 phiếu bầu cho ông Trump tính cho Biden

Đảng Cộng hòa cáo buộc, một lỗi phần mềm tại một địa phương của bang Michigan có thể đã khiến ít nhất 6.000 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump được tính cho đối thủ Dân chủ Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (Ảnh: Getty)

Theo Dailymai, lỗi phần mềm này được giới chức bầu cử ở hạt Antrim, bang Michigan phát hiện vào hôm 4/11. Đảng Cộng hòa tại Michigan nói rằng, lỗi phần mềm khiến 6.000 phiếu bầu cho ông Trump được tính cho đối thủ Biden.

Sau khi phát hiện, giới chức bầu cử địa phương đã khắc phục lỗi phần mềm và kết quả cho thấy ông Trump dẫn trước 2.000 phiếu tại hạt này.

Tuy nhiên, tại một cuộc họp báo ngày 6/11, Chủ tịch đảng Cộng hòa tại Michigan, bà Laura Cox, cho biết ngoài hạt Antrim, 47 hạt khác của Michigan cũng sử dụng cùng một phần mềm. Do vậy bà đề nghị các địa phương này kiểm tra chặt chẽ kết quả bầu cử nếu có bất cứ điều đáng ngờ nào.

Theo Fox News, ông Biden giành ưu thế trước ông Trump ở bang chiến trường Michigan với tỷ lệ phiếu bầu lần lượt là 50,6% và 47,9%. Đảng Cộng hòa tại Michigan không nói rõ hệ thống nào được sử dụng thường xuyên để kiểm phiếu, nhưng phát ngôn viên Tony Zammit cho biết hệ thống này chưa được sử dụng dưới thời bà Cox, người nhậm chức năm 2019.

Michigan là một trong những bang chiến trường có ý nghĩa quan trọng với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Chiến thắng ở Wisconsin, Michigan và ưu thế ở Georgia, Pennsylvania giúp ông Biden có thêm nhiều cơ hội để trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP