Xã hội

Nghệ An: Nhiều học sinh nhiễm Covid-19, truy vết hơn 600 F1

Các ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận chủ yếu là học sinh cấp 2 tại Trường THCS Quỳnh Thiện, THCS Quỳnh Dị và người thân của các em tại một số địa phương khác.

Dịch xâm lấn trường học

Sáng 21/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An thông tin, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 20/12 đến 6h ngày 21/12), Tx.Hoàng Mai ghi nhận 8 ca dương tính mới với Covid-19, trong đó có 4 ca cộng đồng.

Phường Quỳnh Phương xác định 112 F1 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân thứ nhất là L.C.H., nam, sinh năm 2010, địa chỉ khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện, Tx.Hoàng Mai. Bệnh nhân là học sinh Trường THCS Quỳnh Thiện. Bệnh nhân là bạn cùng lớp với bệnh nhân N.X.M. đã được công bố ngày 20/12. Ngày 20/12, bệnh nhân được test nhanh sàng lọc tại trường học cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu cho kết quả khẳng định.

Bệnh nhân thứ hai là L.T.T., nữ, sinh năm 1971, địa chỉ khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện, Tx.Hoàng Mai, nghề nghiệp buôn bán. Bệnh nhân là mẹ của bệnh nhân L.C.H. được công bố cùng lúc. Ngày 20/12, sau khi bệnh nhân L.C.H. test nhanh cho kết quả dương tính, bệnh nhân được test nhanh sàng lọc cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu cho kết quả khẳng định. Bệnh nhân có triệu chứng ho, sổ mũi, mệt mỏi.

Bệnh nhân thứ ba là H.T.H.T., nữ, sinh năm 2007, địa chỉ khối 5, phường Quỳnh Xuân, Tx.Hoàng Mai. Bệnh nhân là học sinh Trường THCS Quỳnh Xuân. Ngày 20/12, bệnh nhân có triệu chứng sốt nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi khám. Tại đây, bệnh nhân được test nhanh cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu cho kết quả khẳng định dương tính.

Bệnh nhân thứ tư là N.T.Đ., nữ, sinh năm 1978, địa chỉ khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, Tx.Hoàng Mai. Bệnh nhân là giáo viên Trường THCS Quỳnh Thiện. Bệnh nhân đi khám bệnh tại Hà Nội về ngày 16/12, từ đó đến nay không đi dạy ở trường. Ngày 20/12, bệnh nhân có triệu chứng sổ mũi nên đến Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi xét nghiệm cho kết quả khẳng định.

Học sinh Tx.Hoàng Mai được test Covid-19.

Ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND Tx.Hoàng Mai cho biết: “Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tx.Hoàng Mai đã trực tiếp đến các điểm xuất hiện F0 để nắm bắt tình hình, triển khai công tác chống dịch”.

Theo đó, địa phương đã chỉ đạo các phường, xã xuất hiện F0 trong cộng đồng khẩn trương phong tỏa khu vực sinh sống của các bệnh nhân, phun tiêu độc khử trùng đồng thời tiến hành lấy mẫu khoảng 300 người trong ngày 20/12.

Đặc biệt, tính riêng trong ngày 20/12, Tx.Hoàng Mai cũng đã ghi nhận 24 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhiều nhất trên địa bàn tỉnh. Theo chính quyền Tx.Hoàng Mai, 24 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng được ghi nhận chủ yếu là học sinh cấp 2 tại Trường THCS Quỳnh Thiện, THCS Quỳnh Dị và người thân của các em tại một số địa phương khác.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hoàng Mai họp bàn phương án chống dịch.

Sáu phường, xã dừng học trực tiếp

Ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND Tx.Hoàng Mai cho biết thêm: “Trước tình hình dịch Covid-19 đã xâm nhập vào trường học, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, Tx.Hoàng Mai đã quyết định cho học sinh trên địa bàn 6 phường, xã dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến”. Bao gồm: Quỳnh Phương, Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh, Quỳnh Dị, Mai Hùng và Quỳnh Thiện. Bên cạnh đó, hai trường cấp 3 là Trường THPT Hoàng Mai và THPT Hoàng Mai 2 cũng chuyển sang học trực tuyến để phòng dịch.

Đến tối 20/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã xác định được 617 F1 của các F0, trong đó Quỳnh Dị: 247, Quỳnh Thiện: 123, Mai Hùng: 38, Quỳnh Lập: 4, Quỳnh Lộc: 40, Quỳnh Phương: 112, Quỳnh Trang: 2, Quỳnh Vinh: 49, Quỳnh Xuân: 2.

“Hiện Tx.Hoàng Mai đang tập trung cách ly các F1 tại nhà theo quy định. Đối với các F0 đã được đưa đi chữa trị tại cơ sở thu dung điều trị F0 tại Trường mầm non phường Quỳnh Thiện, trên địa bàn khối Tân Tiến”, ông Văn nói.

Tổng số F0 trên địa bàn Tx.Hoàng Mai từ ngày 6/5 đến nay là 233 trường hợp. Tỉ lệ tiêm vắc-xin mũi 1 trên toàn thị xã đạt 88,6%, mũi 2 đạt 79%.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP