Trong tỉnh

Nghệ An: Khẩn trương truy vết 2 ca nhiễm Covid-19

Từ 2 ca F0, cơ quan chức năng hiện đã truy vết được 17 F1 và hơn 110 người là F2. Dự kiến F1 sẽ còn tăng nếu không nhanh chóng khống chế.

Chiều 1/11, ông Vương Quang Minh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu.

Theo đó, 2 ca F0 được xác định là bệnh nhân V.T.N, SN 1925, từ tỉnh Bình Dương trở về, là F1 của bệnh nhân L.T.B đã được công bố trước đó và bệnh nhân V.T.D, là con dâu của bệnh nhân V.T.N. Cả 2 bệnh nhân này đều ở bản Chào Mờ, xã Châu Bính.

Xuất hiện 2 ca F0 tại xã Châu Bính với diễn biến phức tạp.

“Ngay sau khi có kết quả khẳng định, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Quỳ Châu đã có cuộc họp khẩn đưa ra phương án tối ưu nhằm rà soát, bóc tách các F1 và F2 ra khỏi cộng đồng, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cách ly cho F1 nhằm hạn chế khả năng lây lan của dịch ở mức thấp nhất”, ông Minh nói.

Địa phương hiện đã truy vết được 17 F1 của bệnh nhân này và hơn 110 người là F2. Dự kiến F1 sẽ còn tăng do trong số F1 của bệnh nhân có 3 mẫu test nhanh có kết quả nghi ngờ dương tính.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã bố trí trường mầm non xã Châu Bính làm khu cách ly cho 17 F1, đồng thời trưng dụng thêm Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Châu làm khu cách ly nếu số lượng F1 tăng cao.

“Để đảm bảo khoanh vùng, rà soát, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan. Từ 3h ngày 1/11, huyện đã chỉ đạo phong tỏa xã Châu Bính, tổ chức 7 chốt kiểm soát dịch các lối ra, vào của xã với các địa phương khác”, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quỳ Châu cho biết thêm.

Bố trí Trường Mầm non xã Châu Bính làm khu cách ly cho 17 F1.

Phong toả tạm thời toàn xã Châu Bính, phong toả nghiêm ngặt toàn bộ bản Chào Mờ; các hoạt động kinh doanh, buôn bán tạm thời dừng hoạt cách; các trường, các cấp học trên địa bàn xã Châu Bính dừng học trực tiếp từ ngày 1/11 đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện chỉ đạo xã Châu Bính tăng cường tuyên truyền bằng loa phát thanh đến tận các thôn, bản những khuyến cáo và kỹ năng phòng dịch. Tuyệt đối không hoang mang, thực hiện tốt 5K của Bộ y tế. Tiếp tục rà soát, khoanh vùng không để lọt F0 ra cộng đồng, đồng thời lên phương án cho các tình huống có thể xảy ra.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP