Giáo dục

Nam sinh treo biển đang thi online trước cửa nhà

Nam sinh năm cuối ĐH Luật TP.HCM viết tấm bảng thông báo "đang thi online" treo trước cửa nhà để người xung quanh không gây tiếng ồn.

Tấm bảng thông báo hạn chế tiếng ồn vì nhà đang có sinh viên thi online được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội. Nhiều người cho rằng tấm biến nói hộ nỗi lòng của sinh viên đang phải học, thi, làm việc online.

Tài khoản Nguyễn Hoa cho biết: "Xóm mình hát karaoke suốt ngày, dù bố sang nói nhiều lần khi nhà có 2 con đang học online. Tấm biển báo như nói hộ lòng mình".

Tương tự, bạn Phạm Thanh Hòa cũng rơi vào tình cảnh éo le vì mỗi khi học hay họp nhóm online, các em nhỏ ở phòng trọ xung quanh lại khóc, la hét.

Ngô Minh Quân liệt kê các khung giờ thi online để mọi người xung quanh lưu ý hạn chế âm thanh. Ảnh: NVCC.

Chủ nhân của bảng thông báo là Ngô Minh Quân ở Đồng Nai, sinh viên năm cuối ĐH Luật TP.HCM. Quân cho biết từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại ở TP.HCM hồi tháng 5, nhà trường chuyển sang dạy học online, chưa kịp tổ chức thi cuối học kỳ II. Gần đây, trường quyết định tổ chức thi kết thúc học kỳ II của năm học trước với hình thức online.

Để đảm bảo công bằng, hạn chế tiêu cực thi cử, nhà trường quy định sinh viên phải mở camera, microphone trong suốt quá trình thi online. Một phòng thi ảo (trên Zoom) có 50 sinh viên và 2 giảng viên coi thi nên nam sinh muốn hạn chế tiếng ồn xung quanh để có thể tập trung làm bài.

"Việc học online ở nhà có nhiều hạn chế khi em không có phòng riêng. Trong quá trình học, em có thể tắt microphone, giảng viên yêu cầu mới mở. Khi thi phải mở microphone suốt buổi, tiếng ồn sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung của em và các bạn khác, dù đây chỉ là âm thanh thường ngày, không phải mọi người cố ý", Quân cho biết.

Nam sinh trường luật chia sẻ em học ngoài phòng khách vì không có phòng riêng. Khu vực Quân ở có khá nhiều trẻ con vui chơi, nô đùa. Hàng xóm ở sát nhau, nhiều người bán hàng rong đi qua lại nên tiếng ồn nghe rõ dù đã khép cửa.

Tấm biển lưu ý được Quân treo ngay cửa nhà. Ảnh: NVCC.

Ngoài việc nhắc hàng xóm và trẻ con xung quanh, Quân nghĩ ra cách treo tấm biển để mọi người thấy và hạn chế tiếng ồn nếu vô ý, lỡ quên. Tấm bảng được Quân viết và treo ngay cổng nhà vào chiều 26/10.

"Sáng nay, em có buổi thi. Âm thanh xung quanh vẫn khá ồn. Em biết mình chỉ có thể hạn chế, không thể yêu cầu mọi người tuyệt đối yên lặng nên chủ động đeo tai nghe, đóng cửa chính, cửa sổ, chọn góc yên tĩnh nhất nhà", nam sinh nói.

Tác giả: Mẫn Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: treo biển ,thi online ,nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP