Giáo dục

Nam sinh Quảng Ninh phá kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia sau 17 năm

Ở phần thi khởi động, Nguyễn Hoàng Cường đã lập nên kỷ lục trong lịch sử 17 năm của Đường lên đỉnh Olympia khi giành được 120 điểm và còn dư thời gian 7 giây.

Cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý 3 "Đường lên đỉnh Olympia" phát sóng ngày 1/4 là màn so tài của 4 thí sinh: Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh), Vương Trung Hiếu (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Nguyễn Thị Lan Anh (THPT Thanh Oai A, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thủy (THPT Tôn Đức Thắng, Đồng Nai).

Điều bất ngờ đã xảy ra khi thí sinh Nguyễn Hoàng Cường hoàn thành xuất sắc phần thi Khởi động với 12/12 câu trả lời đúng và còn dư thời gian được quyền trả lời các câu hỏi của vòng thi này là 7 giây.

Hoàng Cường xuất sắc giành được 120 điểm ở phần thi Khởi động.

120 điểm cũng là số điểm tối đa trong phần thi Khởi động mà chưa một nhà leo núi nào giành được trong lịch sử 17 năm của Đường lên đỉnh Olympia. MC Ngọc Huy đã thốt lên rằng: "Bạn đã phá kỷ lục trong 17 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia".

Tiếp tục vượt qua các phần thi Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, Nguyễn Hoàng Cường xuất sắc giành vòng nguyệt quế với tổng số điểm 370. Với kết quả này, Hoàng Cường cũng là thí sinh thứ hai góp mặt trong cuộc thi quý III của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP