Giáo dục

Nam sinh múa quạt gây sốt tại Đường lên đỉnh Olympia nói gì khi bị ném đá "học nhiều quá nên không bình thường”?

"Mình và các thí sinh khác cũng là con người, cũng phải có hoạt động vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng, và múa quạt chỉ là một hoạt động vui vẻ với mục đích thư giãn như vậy."

Trong cuộc đua tuần hai, tháng ba, quý II của chương trình Đường lên đỉnh Olympia được phát sóng vào ngày 17/2, cậu bạn Lại Kinh Châu đến từ trường THPT Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng sau phần giới thiệu bản thân khá hài hước.

Thí sinh Lại Kinh Châu đến từ trường THPT Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) (Ảnh: NVCC)

Cụ thể, MC Ngọc Huy đọc được phần sở thích trong bản đăng ký của Kinh Châu là múa quạt nên đã mời cậu bạn lên thể hiện vài đường cơ bản cho mọi người cùng chiêm ngưỡng. Không ngần ngại, Kinh Châu lập tức đi ra giữa sân khấu và "xuất chiêu" múa quạt cực phiêu trên nên nhạc "999 đoá hồng remix" khiến tất cả mọi người có mặt tại trường quay nổ tung trong tiếng cười, MC Ngọc Huy thậm chí còn phải lấy tay ôm mặt để nhịn cười.

Sau màn thể hiện, MC Diệp Chi hỏi Kinh Châu kỷ lục múa quạt của cậu dài nhất trong bao lâu, câu trả lời của cậu bạn này lại một lần nữa xứng đáng đi vào lịch sử hài hước của chương trình: "Nếu không có ai làm phiền hay không có gì cản trở, em có thể múa mãi mãi!".

Ngay sau đó, đoạn clip ghi lại cảnh múa quạt của Kinh Châu đã gây bão cực mạnh, được chia sẻ khắp nơi trên MXH. Bên cạnh nhưng bình luận ủng hộ vì sự hài hước mà Kinh Châu mang lại cho chương trình, cũng tồn tại một số ý kiến trái chiều thể hiện sự mỉa mai chỉ trích như “học nhiều quá nên không bình thường”, cố tình giả vờ để nổi tiếng…

Màn múa quạt gây sốt của Kinh Châu

(Ảnh: NVCC)

Trao đổi trực tiếp với Kinh Châu, nam sinh này cho biết cảm thấy khá bất ngờ trước sự lan toả của đoạn video clip về bản thân. Vào ngày ghi hình, Châu cũng hoàn toàn bất ngờ khi được MC yêu cầu múa ngay tại trường quay, tuy nhiên cậu bạn vui vẻ đồng ý vì cho rằng nó sẽ đem lại tiếng cười cho mọi người giải trí, cũng như giải tỏa bớt áp lực đè nặng trước khi bước vào phần thi Khởi động.

Trước những ý kiến tiêu cực, Châu tỏ ra buồn và không đồng tình khi mình và các thí sinh tham gia thi bị lôi ra đả kích.

"Mình và các thí sinh khác cũng là con người, cũng phải có hoạt động vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng, và múa quạt chỉ là một hoạt động vui vẻ với mục đích thư giãn như vậy. Điều đó cũng không có gì xấu xa hay phạm pháp, nên mình cảm thấy rất buồn khi mọi người có suy nghĩ về mình và các bạn theo kiểu "ngày đêm đèn sách học nhiều quá đâm ra mới hóa điên mà múa quạt".", Kinh Châu chia sẻ.

Châu cho biết tham gia Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ bé của mình. Ngay từ những ngày còn nhỏ, cậu đã thường xuyên xem chương trình và tập trả lời theo những câu hỏi của các anh chị. Trong 3 năm gần đây, Châu đã chủ động tiếp xúc làm quen với các bạn trong cộng đồng Olympia trên Facebook và cùng nhau ôn luyện rất nghiêm túc để chuẩn bị cho chương trình. Và cuối cùng mọi công sức đã được đền đáp, Châu đã đến được với Đường lên đỉnh Olympia, thậm chí còn có quyền tự hào khi là học sinh đầu tiên của trường THPT Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) tham gia tranh tài ở sân chơi này.

Kinh Châu cùng bạn bè tại trường quay (Ảnh: NVCC)

Theo kết quả chung cuộc của tập Đường lên đỉnh Olympia lần này, Lê Trung Sơn (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) giành vé đi tiếp vào vòng tháng với 295 điểm, Vũ Như Hoàng Phú (THPT Quỳnh Côi, Thái Bình) về nhì với 260 điểm, Kinh Châu và Phạm Thế Vũ (THPT Quốc Gia Chu Văn An, Hà Nội) cùng giành giải ba với lần lượt 185 và 80 điểm. Tuy không phải người cao điểm nhất, nhưng Kinh Châu cũng đã có một phần thi ấn tượng và gây được nhiều dấu ấn trong lòng khán giá.

Tác giả: Nguyễn Vân

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP