Thể thao

Năm kết thúc sự nghiệp thăng trầm của Công Vinh

2016 là năm Công Vinh không thành công với CLB Bình Dương nhưng lại giữ vai trò trụ cột của ĐT Việt Nam. Anh giã từ sự nghiệp sau trận bán kết AFF Cup thua Indonesia tại Mỹ Đình.


Năm 2014, Công Vinh ký hợp đồng thời hạn 3 năm với Bình Dương. Mặc dù vậy, anh gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ đứng ở CLB được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam". Hết mùa giải 2016, anh chấm dứt hợp đồng, cũng đồng thời giải nghệ.

Trong 2 mùa giải khoác áo Bình Dương, Công Vinh sa lầy trong nhiều mâu thuẫn với HLV Lê Thuỵ Hải, với "linh hồn" của đội bóng là tiền đạo Anh Đức... Anh chỉ có một chức vô địch V.League 2014, sau đó mờ nhạt cùng với sự sa sút của đội bóng.

Nhưng ở ĐT Việt Nam, Công Vinh lại rực sáng khi được HLV Hữu Thắng trọng dụng. Cùng với Văn Toàn, Nguyên Mạnh, Xuân Trường, Văn Thanh, Ngọc Hải... anh là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất của tuyển Việt Nam.

Công Vinh làm khuynh đảo hàng thủ Đài Loan. Trận này, anh và Văn Toàn mỗi người lập một cú đúp giúp Việt Nam thắng 4-1 ở ngày ra mắt của HLV Hữu Thắng.

Công Vinh tiếp tục có thêm bàn thắng ở trận giao hữu đánh bại Syria 2-0 tại Mỹ Đình.

Phong độ ghi bàn xuất sắc của Công Vinh trong giai đoạn chạy đà giúp tuyển Việt Nam tự tin bước vào AFF Cup. Ở trận mở màn gặp Myanmar, Công Vinh cũng góp 1 bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1.

Anh cùng Văn Quyết là những người mang về lợi thế đáng kể cho tuyển Việt Nam sau trận đầu tiên tại AFF Cup 2016.

Gặp Malaysia trong điều kiện nắng nóng không phải là thuận lợi cho Công Vinh. Anh chơi thiếu hiệu quả nhưng đội nhà vẫn thắng 1-0.

Trong tình thế rất khó khăn trước Campuchia, Công Vinh vẫn ghi bàn thắng quan trọng giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số.

Mặc dù phong độ ghi bàn ấn tượng, Công Vinh vẫn tỏ ra đơn độc trên sân. Pha ghi bàn vào lưới Campuchia cũng là lần ăn mừng cuối cùng của anh cho ĐT Việt Nam.

Trong 2 trận bán kết với Indonesia, Công Vinh gần như biến mất trước hàng thủ của ông thầy cũ Alfred Riedl.

Pha bỏ lỡ này là hình ảnh thật buồn cho một năm đầy nỗ lực, một sự nghiệp đầy cố gắng của Công Vinh. Dù đã đạt mọi thành công, anh vẫn chưa chạm được vào trái tim của người hâm mộ.

Công Vinh khóc khi hát quốc ca ở trận gặp Indonesia.

Ngày giã từ sân cỏ, Công Vinh buông thõng chiếc băng đội trưởng, mắt lệ nhoà lê bước trong khi người Indonesia ăn mừng chiến công ngay tại Mỹ Đình.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP