Nhà đẹp

Mục sở thị 2 ngôi nhà gốm độc đáo nhất Việt Nam

Ngôi nhà gạch gốm ở Bát Tràng (Hà Nội) ấn tượng với hệ thống thông gió 3 lớp. Trong khi đó, nhà gốm ở Vĩnh Long mang đậm văn hóa, lịch sử của vùng đất phương Nam.

Nằm trong lòng làng gốm nổi tiếng Bát Tràng, ngôi nhà 5 tầng gây ấn tượng với những bức tường xây xung quanh bằng gạch gốm. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Với tổng diện tích 740 m2, ngôi nhà gạch gốm có hệ thống thông gió 3 lớp: lớp tường gạch gốm, lớp cây xanh và lớp cửa kính. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Đằng sau lớp gạch gốm là những cây thân cao vươn tán lá rợp qua những ô cửa sổ lớn. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Lớp đệm cây xanh đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nhiệt lượng vào nhà. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Ông Nguyễn Văn Buôl (ngụ phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã cất cho mình ngôi nhà bằng gốm 'có một không hai' ở miền Tây. Ảnh: Tiền phong.

Để có được căn nhà nguy nga, kiên cố như hiện nay ông đã mất gần chục năm trời để lên ý tưởng và chuẩn bị nguyên vật liệu. Ảnh: Dân Việt.

Ngôi nhà gốm bám theo văn hóa, lịch sử của vùng đất phương Nam như các cây cột, kèo được thiết kế hoa văn một ngôi làng, lễ hội về mùa xuân....Ảnh: Tiền phong.

Đầu giáo hình cá bằng gốm được đấu nối giữa cột và kèo. Ảnh: Tiền phong.

Không gian bên trong nhà gốm trang trí nhiều món đồ cổ. Ảnh: Tiền phong.

Với sự công phu và độc đáo, ngôi nhà gốm làm bằng đất sét nung này có tổng giá trị khi hoàn thành khoảng 1,5 tỷ đồng. Nếu tính luôn nội thất thì lên đến gần 4 tỷ đồng. Ảnh: Ảnh: Dân Việt.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP