Thể thao

Messi tham gia cải tổ Davis Cup cùng Pique

Ngôi sao Argentina góp vốn cùng Kosmos - công ty của đồng đội, trong dự án thay đổi giải quần vợt lâu đời nhất thế giới.

"Messi có liên quan đến Kosmos", trung vệ Gerard Pique tiết lộ. "Anh ấy là đối tác và cũng là thành viên của gia đình Kosmos. Chúng tôi chơi với nhau đã 18 năm, kể từ khi Messi đến Barca. Tôi luôn chia sẻ suy nghĩ với anh ấy. Messi cũng rất thích tennis, và muốn trở thành một phần của dự án đầu tư vào Davis Cup".

Với sự hậu thuẫn về tài chính của các tỷ phú Trung Quốc và Nhật Bản, công ty Kosmos của Pique đầu tư hơn ba tỷ đôla cho dự án cải tổ thể thức thi đấu của giải quần vợt đồng đội Davis Cup trong 25 năm.

Trong buổi lễ bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết Davis Cup phiên bản mới hôm 15/2, trung vệ Tây Ban Nha tiết lộ anh có chia sẻ kế hoạch với các đồng đội tại Barca, nhưng không ai hào hứng ngoài Lionel Messi.

Messi (trái) góp vốn vào dự án Davis Cup phiên bản mới của Pique. Ảnh: The Sun.

"Nhiều đồng đội không quan tâm tới tennis, và không hiểu tôi đang điều hành mọi thứ kiểu gì", Pique chia sẻ. "Không ai ngoài Messi tham gia dự án, nhưng một số người có theo dõi quần vợt và muốn đến Madrid vào tháng 11 tới".

Madrid là nơi dự kiến đăng cai kỳ giải Davis Cup phiên bản mới lần đầu tiên. Từ năm nay, Davis Cup sẽ có sự tham dự của 18 đội tuyển mạnh nhất. 18 đội được chia thành sáu bảng, chọn sáu đội nhất bảng cùng hai đội nhì có thành tích tốt nhất để đấu loại trực tiếp. Đội vô địch dự kiến nhận tới 20 triệu đôla.

Sự can thiệp quá sâu của Pique vào Davis Cup khiến nhiều người bất bình, gọi giải đấu này là "Pique Cup". Roger Federer và cựu số một thế giới Lleyton Hewitt là hai trong số những người chỉ trích Pique mạnh mẽ nhất.

Pique muốn cải tổ Davis Cup để làm tăng tính hấp dẫn của sân chơi này.

"Tôi ghét cái tên Pique Cup. Đây không phải giải đấu của riêng tôi và tôi không muốn bị ghép tên vào giải như vậy", trung vệ 32 tuổi phân bua. "Davis Cup là giải đấu có lịch sử lâu đời. Tôi hy vọng mọi người sẽ thay đổi quan điểm. Sau vài năm nữa, tôi mong họ sẽ quay lại và nói rằng ‘Chúng tôi đã sai, Davis Cup đang hấp dẫn hơn bao giờ hết".

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Messi ,cải tổ ,tham gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP