Đẹp

Mẹo hay để có hàm răng khỏe đẹp

Ngoài những bước cơ bản để có hàm răng chắc khỏe, bạn cần phải biết làm thế nào để có hàm răng đẹp? Dưới đây là một số mẹo để bạn có hàm răng đẹp nhất.

Gạt bỏ nỗi sợ gặp nha sĩ: Nếu việc ngồi trên chiếc ghế khám tại phòng khám nha khoa khiến bạn lo lắng, hãy đem theo máy nghe nhạc hoặc tai nghe trong lần khám tới. Nếu bạn bị căng thẳng khi đến phòng khám, hãy tập trung hít thở đều để giảm cảm giác lo âu. Hơn tất cả, hãy trao đổi với nha sĩ.

Dùng chỉ nha khoa trước hay đánh răng trước?: Một số nha sĩ cho rằng thứ tự làm hai việc này không quan trọng. Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng sử dụng chỉ nha khoa trước sẽ làm tăng hiệu quả của việc đánh răng bằng cách loại bỏ thức ăn thừa dính trong kẽ răng. Sau khi đánh răng, hãy sử dụng nước súc miệng để loại bỏ bất kì mảng bám nào còn sót lại.

Nhẹ nhàng khi xỉa răng: Nếu bạn không có chỉ nha khoa, bạn có thể sử dụng tăm, nhưng hãy thật nhẹ nhàng. Khi dùng tăm, chúng ta rất dễ ấn quá mạnh và gây tổn thương lợi, hay thậm chí tệ hơn là làm gãy tăm dưới đường lợi. Tốt nhất là bạn nên sử dụng chỉ nha khoa thay vì tăm, vì thường xuyên sử dụng tăm có thể gây các vấn đề về răng lợi.

Thay bàn chải đánh răng: Lông bàn chải đánh răng rất nhanh bị xơ, chẻ và gãy. Để giữ được nụ cười trắng sáng, hãy thay bàn chải đánh răng 3 hoặc 4 tháng/lần. Nếu bạn bị ốm, hãy thay bàn chải đánh răng vào lúc bắt đầu ốm và lúc bạn đã bình phục.

Phô mai cho hàm răng trắng sáng: Casein và protein váng sữa có trong phô mai giúp duy trì men răng ở trạng thái tốt nhất thông qua việc giảm sự khử khoáng. Bên cạnh đó, phô mai cũng chứa can-xi thiết yếu cho việc hình thành và duy trì sức khỏe răng. Bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D để tăng khả năng hấp thu can-xi của cơ thể.

Ngăn ố vàng với baking soda: Nếu bạn yêu thích cà phê, rượu vang hay các loại thức ăn và thức uống làm xỉn màu răng khác, hãy thử dùng baking soda để đánh răng thay cho kem đánh răng 2 lần/tháng, đừng quên xả sạch sau khi sử dụng. Nếu bạn bị dị ứng với baking soda thô, hãy thử dùng kem đánh răng có chứa chất này hoặc tránh tiếp xúc hoàn toàn.

Những thực phẩm làm trắng răng hoặc làm xỉn răng: Tốt nhất bạn nên đánh răng sau khi ăn các thực phẩm gây xỉn răng như việt quất, cà phê hay sau khi hút thuốc lá. Để giảm thiểu sự xỉn màu răng, hãy đánh răng, sau đó nhai táo, lê, cà rốt hoặc cần tây - những thực phẩm kích thích tiết nước bọt chân răng, giúp giữ cho răng trắng sáng./.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP