Đẹp

Mẹo chống rụng tóc khi thời tiết giao mùa

Nắng hanh và gió se lạnh rất có hại cho mái tóc của bạn và làm tăng nguy cơ gãy rụng cho tóc.

Uống nhiều nước lọc

Để giảm rụng tóc, một cách đơn giản nhất chính là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bằng cách uống nhiều nước, cung cấp đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, bạn có thể vừa có một mái tóc đẹp, vừa có một làn da đẹp vào thời tiết hanh khô.

Mát xa da đầu

Việc mát xa thường xuyên cho tóc đem lại cho bạn kha khá ích lợi mà việc ngừa rụng tóc chỉ là một trong số đó mà thôi. Mỗi ngày dành ra từ 10 – 15 phút mát xa da đầu nhẹ nhàng.

Việc này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích tóc phát triển. Hiệu quả việc mát xa da đầu sẽ được tăng thêm nhiều nếu bạn thoa lên da đầu một chút tinh dầu oải hương, hoặc tinh dầu quả hạch.

Dầu dưỡng tự nhiên

Nếu bạn đang trữ sẵn trong nhà những lọ dầu olive, dầu dừa, dầu canola…thì chúng chính là những bạn đồng hành tuyệt vời mà bạn có thể có trong mùa tới. Làm nóng một lượng dầu nhất định (ủ, hấp) rồi tán chúng lên tóc và quần khăn ủ trong vòng 1 tiếng trước khi gội. Sau một tiếng, bạn tháo khăn và gội sạch lại bằng nước ấm.

Nước ép củ

Thật đáng ngạc nhiên khi những món nước ép quái chiêu như nước ép củ hành tây, nước ép gừng hay nước ép tỏi có thể giúp chân tóc bạn trở nên chắc khỏe, chân tóc se khít lại giảm thiểu nguy cơ rụng tóc. Bạn chỉ cần xát một trong các loại nước ép lên da đầu, để qua đêm và gội lại sạch vào sáng hôm sau.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP