Thể thao

Max Meyer: Bi kịch của một thần đồng!

Maximilian Meyer từng được xem như tương lai của bóng đá Đức, nhưng khi mà mùa giải mới đang đến gần, cầu thủ này vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Tại sao anh lại rơi vào tình thế khó khăn này? Chúng ta hãy đi tìm câu trả lời.

Hàng năm, bóng đá Đức lại sản sinh ra vô số tài năng sáng giá, với Leroy Sané, Julian Brandt, Timo Werner, Leon Goretzka... và một số cầu thủ khác là những sản phẩm mới nhất. Và Max Meyer nằm trong số đó.

Cầu thủ 22 tuổi này là đội trưởng của đội Olympic Đức giành HCB ở Olympic Rio 2016 và luôn nằm trong đội hình xuất phát của Schalke 04 suốt 5 mùa giải qua. Mùa giải năm ngoái, họ kết thúc với vị trí thứ 2 sau Bayern ở Bundesliga và vào đến bán kết Cup Quốc gia Đức.

The trang WhoScored, sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác nhất đội hình chính của Schalke, với 89.1% và đóng góp nhiều vào thành tích của Schalke mùa giải vừa qua.

HLV của Schalke, Domenico Tedesco đã chuyển Meyer từ vị trí tiền vệ tấn công, vị trí quen thuộc của cầu thủ này những mùa gần đây, xuống tiền vệ phòng ngự.

Phóng viên Max Bielefield nhận định trên Sky Sports: "Không nghi ngờ gì, Max Meyer là một tài năng thật sự. Cậu ấy nợ HLV Tedesco rất nhiều bởi vì ông ấy đã mạnh dạn chuyển cậu ấy xuống đá như một tiền vệ phòng ngự, khi mà trước đó vị trí của Meyer luôn là vị trí số 10. Cậu ấy đã chơi rất tốt ở mùa vừa rồi."

Nhưng mặc dù sự nghiệp đang lên dưới thời HLV Tedesco, mối quan hệ của Max Meyer với Schalke lại không được tốt đẹp từ tháng 4, khi anh chỉ trích giám đốc thể thao Christian Heidel trên tờ Bild: "Tôi đơn giản là không muốn ở lại Schalke và chơi bóng dưới trướng Heidel. Tất cả là như vậy. Ông ta quá bắt nạt tôi."

Max Meyer vắng mắt trong các buổi tập trong phần còn lại của mùa giải, khiến HLV Tedesco bối rối: "Ấn tượng của tôi về Max là cậu ấy luôn cảm thấy nơi đây như ở nhà. Điều đó đã được cậu ấy thể hiện với ban huấn luyện. Tôi cảm thấy thất vọng vì cậu ấy công kích cá nhân và không thể hiểu nổi những gì bọn họ đang làm."

Max Meyer không đến câu lạc bộ cho đến khi hợp đồng của anh với Schalke đáo hạn vào mùa hè này. Và mặc dù tài năng của cầu thủ này là quá rõ ràng, vẫn chưa có đội bóng nào ký hợp đồng với anh.

Vấn đề của Meyer là cầu thủ này đã đánh giá sai chính bản thân mình. Tất cả mọi người xung quanh, từ người đại diện Roger Wittmann, gia đình, HLV đội trẻ đều nói với Meyer rằng anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh, là "Messi của nước Đức". Và như thế, tất cả mọi người đều tin vào chuyện này.

Cầu thủ 22 tuổi này muốn Schalke phải tôn trọng anh như những người đã rời đội trước đó, Leon Goretzka, Huntelaar, Sané..., anh muốn tăng lương, muốn có ảnh hưởng trong đội, nhưng Schalke không đáp ứng những điều đó.

Wittmann nói với mọi người rằng Meyer là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, cậu ấy phải được hưởng lương 8 triệu Euro/mùa và chỉ chơi bóng cho đội bóng số 1 thế giới. Nhưng vào lúc này có lẽ ông đang nhận ra những đội bóng hàng đầu thế giới sẽ chẳng bao giờ trả mức lương đó cho một cầu thủ như Meyer.

Thế bây giờ tương lai Max Meyer sẽ về đâu? Vài nguồn tin nói rằng Arsenal, Liverpool và Tottenham đang xem xét trường hợp của cầu thủ này. Trước khi hợp đồng của Meyer với Schalke kết thúc, có tin anh sẽ gia nhập Marseille bởi mối quan hệ tốt đẹp của Wittmann với đội bóng này. Thậm chí còn có tin anh gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù Wittmann đang tìm kiếm cho thân chủ một bến đỗ ở Premier League.

Marseille thật ra trước đó đã đàm phán với Wittmann, nhưng khi nghe về yêu cầu lương bổng của Meyer, họ đã tự rút lui khỏi vụ này.

Tài năng trẻ của bóng đá Đức lẽ ra đã có thể phát triển sự nghiệp ở Schalke, trong môi trường mà cầu thủ này thân thuộc từ nhỏ. Nhưng bây giờ, Maximilian Meyer đang chơi một ván bài trong sự nghiệp của mình. Theo Max Bielefield, Meyer chưa xứng với mức lương 8 triệu Euro/mùa.

Có thể nói, Max Meyer đã tự phá hủy đường về Schalke 04, từ bỏ tương lai xán lạn của một Max Meyer tài năng ở tuổi 22. Anh đang gây ra những mối nguy cho sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình, và có khả năng sẽ phải bắt đầu mùa giải 2018/2019 mà không có đội bóng nào để thi đấu.

Tác giả: Quang Duy

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP