Pháp luật

Mâu thuẫn đất đai, một phụ nữ bị làm nhục suốt gần 1 năm

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc đất đai, ông H. đã thuê người chụp hình bà Gái ở tư thế nhạy cảm rồi mang đi rêu rao khắp nơi, khiến cuộc sống gia đình bà Gái bị đảo lộn.

Bà Gái đã bị làm nhục suốt gần 1 năm qua.

Theo phản ánh của bà Đào Thị Gái (SN 1967), trú tại thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, suốt gần 1 năm qua, cuộc sống gia đình bà đã bị đảo lộn hoàn toàn, công việc làm ăn bị ngưng trệ.

Theo bà Gái, tai họa ập đến với gia đình bà vào một buổi trưa tháng 11/2018, “Hôm đó, chồng và con tôi đều đi vắng, tôi ở nhà trông đoàn thợ xây, khi tôi đi ra góc vườn để đi vệ sinh thì đã bị kẻ xấu chụp ảnh sau đó đăng lên mạng, thậm chí người này còn đi rêu rao khắp nơi tại các quán ăn, quán bia hơi trên địa bàn. Kể từ đó cho tới nay, mỗi khi ra đường gia đình tôi luôn phải nghe những lời xì xào, khiến gia đình tôi vô cùng bức xúc”, bà Gái cho biết.

Cũng theo bà Gái, nguyên nhân dẫn đến việc bà bị làm nhục là do gia đình bà và gia đình ông Đặng Trung H. (hàng xóm bà Gái) có xảy ra mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai. Ông H. đã thuê ông Đ. (trú tại khu 3, thị trấn Trới) đến chụp ảnh bà Gái đang đi vệ sinh rồi mang đi phát tán nhiều nơi. Sự việc này đã được bà Gái trình báo Công an huyện Hoành Bồ, phía công an cũng đã tiếp nhận đơn của bà Gái và cho biết sẽ vào cuộc điều tra.

Ngày 2/2/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoành Bồ có Thông báo số 105, gửi bà Gái trong đó nêu: Hành vi không cấu thành tội phạm. Do đó, cơ quan công an không khởi tố với ông H. Thông báo có chữ ký của thượng tá Nghiêm Đức Thọ, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoành Bồ.

Trong khi đó, người dân địa phương cho biết ông H. vẫn tiếp tục đi rêu rao, cho nhiều người xem bức ảnh bà Gái đang đi vệ sinh và tuyên bố “cho kiện thoải mái, không ai làm được gì tôi đâu”.

“Gần 1 năm nay, chồng và các con tôi mỗi khi ra đường đều bị chỉ trỏ, bàn tán. Gia đình tôi bán hàng ăn, nhưng kể từ ngày bức ảnh tôi đi vệ sinh bị lan truyền, lượng khách đến ăn ngày càng giảm. Đã nhiều ngày nay không còn khách đến ăn nữa, nên gia đình tôi đã tạm thời đóng cửa hàng”, bà Gái nói.

Nguồn thu nhập chính của gia đình bà gái là nhờ việc kinh doanh cửa hàng ăn uống, nhưng kể từ ngày bà Gái bị bôi nhọ, gia đình đã phải đóng cửa hàng. Bị lăng nhục kéo dài, bà Gái vốn đã gầy yếu nay lại càng gầy hơn. Ngày 8/9, bà Gái phải nhập viện cấp cứu do suy nhược cơ thể. Bệnh viện thị trấn Trới đã phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Việc bà Gái bị làm nhục suốt nhiều tháng qua đã ảnh hưởng đến danh dự, sức khỏe cũng như kinh tế gia đình bà. Trong khi đó, kẻ làm nhục bà lại vẫn không bị xử lý, nhởn nhơ đi rêu rao khắp nơi về chuyện “thắng cuộc”, “không ai làm được gì”.

Tác giả: Nguyễn Long

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP