Thể thao

Mata tỏa sáng, Mourinho đòi nợ Pep Guardiola

Bàn thắng duy nhất của Juan Mata ở đầu hiệp hai giúp Quỷ đỏ giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Dù không phải ở sân chơi Ngoại hạng, nhưng chiến thắng này phần nào giúp Mourinho lấy lại thể diện trước kình địch Pep Guardiola.



Trong khi Jose Mourinho có những sự thay đổi mang tính chuyên môn chứ không hề tạo điều kiện cho các trụ cột nghỉ ngơi thì Pep Guardiola lại tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị.

Sau trận thua tan nát trước Chelsea cách đây ít ngày, Quỷ đó rất muốn lấy lại thể diện trước các CĐV nhà bằng việc đánh bại Man City, dù chỉ ở sân chơi League Cup.


Mata trở thành người hùng của MU với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Cơ hội đầu tiên thuộc về các vị khách. Ngay ở phút thứ 2, Iheanacho đánh đầu cận thành từ quả tạt của Jesus Navas, đáng tiếc bóng lại đi thiếu chính xác.

Nửa thời gian đầu tiên của hiệp một, đội khách là những người kiểm soát bóng nhiều hơn đúng với triết lý của Pep Guardiola. Trong khi đó cả Paul Pogba và Ibrahimovic - hai cái tên kỳ vọng nhất bên phía MU đều chơi khá mờ nhạt.

Phải mất khá nhiều thời gian, Man Utd mới chơi thật sự khởi sắc nhờ sự cơ động của Marcus Rashford. Tiền đạo trẻ này cùng với Ibra có những pha phối hợp rất hiểu ý nhau nhưng ở thời điểm quyết định đều bị hàng phòng ngự Man City hóa giải.

Xuất phát từ đường chuyền hỏng của Blind ở phút 40, Iheanacho thoát xuống rất nhanh rồi nhận bóng từ chân đồng đội. Tiếc cho Man City khi cú sút bằng chân trái của Iheanacho không đánh bại được thủ thành De Gea trong tư thế đối mặt.


Ibrahimovic chơi khá tốt trận này

Sau giờ giải lao, Man Utd sớm tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Paul Pogba là người được Ibrahimovic trao cơ hội nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của tiền vệ người Pháp lại không thắng được thủ thành Caballero lẫn cột dọc.

Đến lúc này, đoàn quân của Jose Mourinho bắt đầu tăng tốc, và chơi lấn lướt hoàn toàn so với đội khách. Phút 54, sau đường chuyền của Ibra trong vòng cấm, Ander Herrera có pha cài người thông minh loại bỏ Fernando để Juan Mata thoải mái băng vào dứt điểm bằng chân trái sở trường, mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Pep Guardiola ngay lập tức rút Leroy Sane ra nghỉ, đưa Raheem Sterling vào sân nhằm tăng cường sự đột biến, tuy nhiên Red Devils sau khi có bàn dẫn trước lại chơi rất chủ động.

Mải mê dâng cao, suýt chút nữa Man xanh đã phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 64. Rashford có pha treo bóng từ cánh trái rất đẹp mắt, đáng tiếc Ibrahimovic băng vào dứt điểm hụt bóng.


Lâu rồi Mourinho mới được nở nụ cười chiến thắng trước Pep Guardiola

Không muốn bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh, Pep tiếp tục đưa chân sút chủ lực Sergio Aguero vào sân để tìm kiếm bàn gỡ, trong khi đó Mourinho đã rút người hùng Mata ra sân nghỉ để đưa Schneiderlin vào nhằm tăng cường chất thép nơi hàng phòng ngự.

Càng về cuối trận, đội chủ sân Old Trafford lùi sâu bên phần sân nhà, nhường lại thế trận cho đội khách.

Mặc dù chơi áp đảo về thế trận lẫn thời gian kiểm soát bóng nhưng The Citizens hầu như không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào rõ rệt trước hàng phòng ngự chắc chắn của MU.

Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, HLV Jose Mourinho và các học trò thẳng tiến vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Kết quả này giúp MU phần nào xoa dịu nỗi đau sau thất bại cay đắng trước Chelsea cuối tuần qua.

Còn với Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân. Thật là đau đớn khi HLV “giúp” ông lập kỷ lục ấy lại chính là đối thủ không đội trời chung mang tên Jose Mourinho.

Ghi bàn: Mata (54')

Đội hình ra sân

Man Utd: De Gea, Valencia, Rojo, Blind, Shaw, Carrick, Ander Herrera, Mata (Schneiderlin 73'), Pogba, Rashford (Lingard 81'), Ibrahimovic

Man City: Caballero, Maffeo, Otamendi, Kompany (Kolarov 46'), Clichy, Garcia, Fernando, Sane (Sterling 64'), Jesus Navas, Iheanacho, Nolito (Aguero 70')

Tác giả bài viết: Thiên Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP