Đẹp

Lợi ích tuyệt vời khi uống nước đậu bắp

Nước đậu bắp có tác dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe bạn nên sử dụng thường xuyên.

Ngăn ngừa thiếu máu

Nước đậu bắp tốt cho người bị thiếu máu. Nguồn ảnh: Internet

Thiếu máu là một trong những bệnh nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng. Nước đậu bắp có khả năng sản xuất tế bào hồng cầu, nhờ đó giúp làm tăng số lượng hemoglobin để ngăn ngừa thiếu máu. Bên cạnh đó, nước đậu bắp còn giúp vận chuyển và duy trì lượng máu cần thiết để nuôi cơ thể.

Chữa ho và đau họng

Nước đậu bắp có công dụng trong việc điều trị ho và đau họng. Bởi vì, đặc tính kháng khuẩn trong nước đậu bắp giúp giảm đau và làm dịu cổ họng. Ngoài ra, nước đậu bắp cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện các triệu chứng của bệnh cảm lạnh như buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu.

Làm đẹp da

Nếu bạn chưa biết uống nước đậu bắp luộc có tác dụng gì thì thói quen ăn hoặc uống nước đậu bắp thường xuyên cũng giúp cải thiện sức khỏe của da. Các chất chống oxy hóa giúp thanh lọc máu và giảm mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác, gây ra bởi các tạp chất trong máu. Bạn có thể trở nên xinh đẹp hơn với làn da mịn màng nhờ công dụng của trái đậu bắp.

Giúp ngăn ngừa chứng táo bón

Công dụng của đậu bắp còn được thể hiện trong việc giúp cơ thể hạn chế chứng táo bón. Do loại quả này giàu chất nhầy và có hàm lượng nước cao nên trong qua trình tiêu hóa, chất độc trong cơ thể cùng các phân tử cholesterol được thu gom lại và đào thải ra ngoài.

Đặc biệt, đầu bắp còn kích thích hoạt động của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột nên có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa như sữa chua.

Giảm lượng cholesterol trong máu

Thành phần chủ yếu của đậu bắp là chất xơ nên loại quả này được dùng để kiểm soát và ổn định lượng cholesterol trong máu.

Công dụng của đậu bắp giúp đào thải các chất cặn bã trong cơ thể, từ đó giảm lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, tim mạch của bạn cũng được bảo vệ nhờ thứ nước độc đáo này.

Cách làm nước đậu bắp

Nguyên liệu:

4 trái đậu bắp

Nước lọc

Cách làm:

Đậu bắp rửa sạch, bỏ cuống và đuôi, ngâm vào một cốc nước lọc qua đêm

Uống nước đậu bắp ngâm vào mỗi buổi sáng trước khi ăn 30 phút

Để tăng cường sức khỏe, nhiều người đã lựa chọn món nước đậu bắp ngâm này cho mỗi buổi sang.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP