Trong tỉnh

Lịch trình phức tạp của nam thanh niên từ ổ dịch Quảng Ninh về Nghệ An

Nam thanh niên đi từ ổ dịch phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Quảng Ninh về Nghệ An có lịch trình phức tạp. Kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 cho kết quả âm tính.

Ngày 12/2 (mùng 1 Tết), bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, kết qủa xét nghiệm Covid-19 lần 1 của bệnh nhân N.V.T. (SN 1998) là âm tính. Tuy nhiên, nam thanh niên này vẫn tiếp tục được cách ly tại bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc. Đồng thời, tiếp tục duy trì cách ly đối với những người tiếp xúc với nam thanh niên này.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Cocvid-19 huyện Nghi Lộc, nam thanh niên N.V.T. đi từ Quảng Ninh về Nghệ An có lịch trình phức tạp.

Cụ thể, người này làm việc tại một xưởng gỗ trên địa bàn phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (Quảng Ninh). 11h ngày 10/2, T. đi xe khách lên Hà Nội. Đến 13h, tại Hà Nội T. vào ăn quán cơm rang gần chân cầu Thanh Trì (không nhớ tên quán), ăn xong uống nước chè quán bên cạnh. Dọc đường về Nghệ An T. có xuống đi vệ sinh tại trạm xăng dầu (không rõ địa chỉ).

Đến 14h cùng ngày, T. lên xe khách có biển số mã vùng 75 về Nghệ An (không nhớ tên nhà xe). Lúc 19h, nam thanh niên này về đến Nghệ An xuống xe ở thị trấn Quán Hành rồi về nhà mẹ đẻ ở thị trấn.

Phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (Quảng Ninh) phun khử trùng sau khi phát hiện nhiều ca dương tính với Covid-19

Sau khi về nhà, lúc 19h20 cùng ngày, T. tiếp tục đi ăn lẩu tại quán vỉa hè tại thị trấn Quán Hành sau đó đi hát tại quán Karaoke Luxury (xã Nghi Diên).

Trong khi đi hát, T. có tiếp xúc với nhiều người chủ yếu ở xã Hưng Yên, Hưng Nguyên và người yêu ở xã Nghi Hoa, Nghi Lộc. Đến 23h45, T. về ngủ nhà bạn là N.V.A. tại thị trấn Quán Hành rồi tiếp xúc với toàn bộ gia đình A.

Đến 11h30 ngày 11/2, T. về nhà mẹ đẻ tại thị trấn Quán Hành sau đó bị đau bụng và được đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc thăm khám.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc cho biết, bệnh nhân N.V.T nhập viện trong tình trạng bị đau bụng. Sau khi thăm khám, xác định bệnh nhân này bị nhiễm khuẩn đường ruột do ăn uống. Đến sáng nay (12/2) bệnh nhân này đã ổn định và vẫn đang được cách ly theo dõi.

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, vào lúc 20h ngày 11/2 (30 Tết), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc hợp với lãnh đạo các xã Nghi Diên, Nghi Hoa và thị trấn Quán Hành để tiến hành truy vết những người có tiếp xúc với N.V.T. (SN 1998, trú tại thị trấn Quán Hành), là đối tượng trở về từ ổ dịch phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Phường Hà Khẩu, TP Hạ Long là địa phương được Bộ Y tế công bố là ổ dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi về địa phương, T. không thực hiện việc khai báo y tế, không thực hiện việc cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP