Giáo dục

Lãnh đạo hắt nước vào mặt giáo viên: 1 ông thấy, 4 bà không?

Trong văn bản giải trình gửi phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Tĩnh, ban Giám hiệu trường mầm non Hoa Sen cho biết, tại cuộc họp có nhìn thấy cô H. bị ướt nhưng không trực tiếp chứng kiến (?!)

Như đã phản ánh, cô giáo T.T.H.H, giáo viên trường mầm non Hoa Sen (thuộc công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh), địa chỉ tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, có đơn thư tố cáo về hành vi xúc phạm, bôi nhọ danh dự của bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc công ty này.

Cụ thể, đơn thư tố cáo nêu, vào 12h ngày 17/4, cô H. xuống nhà bếp của trường và có “chửi đổng” một vài câu không chỉ đích danh và liên quan đến ai. Tuy nhiên, ngay sáng hôm sau, cô bị bà Trần Thị Thu Hà yêu cầu phải viết bản tường trình và tổ chức cuộc họp kỷ luật. Tại cuộc họp này, bà Hà đã có nhiều lời lẽ xúc phạm, lăng mạ cô H. rồi cầm cốc hắt nước vào mặt cô này.

BGH trường mầm non không nhìn thấy ai hắt nước giáo viên?

Liên quan đến nội dung tố cáo của cô T.T.T.H, vừa qua, BGH trường mầm non Hoa Sen đã có báo cáo giải trình gửi phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Hà Tĩnh. Trong báo cáo này, đại diện nhà trường, bà Nguyễn Thị Hoa Hường, Hiệu trưởng cho biết, trong cuộc họp vào ngày 5/5, có 7 người tham dự gồm: ông Lê Xuân Hồng, Giám đốc chi nhánh trường mầm non Hoa Sen; bà Nguyễn Thị Hoa Hường, Hiệu trưởng; cô Trương Thị Bình, Hiệu phó; cùng cô Lê Thị Nguyệt, cô Đặng Thị Thúy nhân viên tổ bếp và cô H.

Vị Hiệu trưởng này xác nhận, có việc bà Hà dùng lời lẽ xúc phạm cô H. tại cuộc họp. Tuy nhiên, sự việc bà Giám đốc hắt nước vào mặt cô H. thì chỉ có cô H. và ông Lê Xuân Hồng nhìn thấy; 5 người còn lại chỉ thấy áo cô này bị ướt chứ không trực tiếp chứng kiến (?!). Như vậy, theo giải trình của ban Giám hiệu trường mầm non Hoa Sen, ngoài cô H. và bà Hà, 5 người có mặt tại thời điểm cuộc họp diễn ra, chỉ có ông Hồng nhìn thấy việc sự việc cô H. phản ánh.

Xác nhận lại nội dung trên, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hoa Hường cho biết: “Không nhìn thấy ai hắt thì chúng tôi báo cáo là không thấy, chứ không bao che gì cho ai cả”.

Tuy nhiên, chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Xuân Hồng lại thẳng thắn cho hay: “Thực tế, biên bản giải trình này tôi không được biết. Bản thân tôi là Giám đốc chi nhánh. Cô H. là nhân viên, chị Hà là lãnh đạo của tôi. Là người đứng giữa, những gì tôi nói ra phải chính xác và phải có trách nhiệm với lời nói của mình. Chuyện chị Hà hắt nước vào mặt cô H. là có. Những người tham dự hôm đó ai cũng nhìn thấy nên không thể nói là không chứng kiến được. Nói vậy là thiếu trách nhiệm với nhân viên và lương tâm của chính mình. Cô H. là một cô giáo tận tâm, có chuyên môn và đã gắn bó gần chục năm với trường. Bản thân cô lại là Chủ tịch công đoàn nhà trường nữa. Sự việc xảy ra như vậy là quá tội nghiệp cho cô ấy”.

hoa sen 1 1496630381
Trường mầm non Hoa Sen, nơi cô H. công tác.

Trước đó, trong nhiều lần làm việc với báo chí, ông Lê Xuân Hồng cũng đã từng xác nhận: “Khi chị Hà nóng lên có đập bàn rồi đứng dậy hắt nước vào người cô H, lúc đó tôi đã phải kéo chị Hà ngồi xuống”.

Là con người cũng không ai đối xử với nhau như vậy!

Liên quan sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh. Ông Nghĩa cho biết, Phòng chưa nhận được đơn thư phản ánh của cô H, tuy nhiên đã nắm được vụ việc qua truyền thông.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh xem sự việc có đúng như cô H. tố cáo hay không? Nếu đúng có sự việc thì rõ ràng hành động của bà Hà là không thể chấp nhận được. Là con người bình thường cũng không ai đối xử với nhau như thế, chứ không phải là lãnh đạo với giáo viên”, ông Nghĩa thẳng thắn nêu quan điểm.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT TP.Hà Tĩnh, trong đơn tố cáo có nhiều nội dung ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động như việc cô H. bị bà Hà quyết định trừ 50% một tháng lương hiệu quả. Điều này phải xem xét cô H. có vi phạm hợp đồng lao động hay không chứ không phải có thể tự ý kỷ luật.

“Giáo viên là những người trực tiếp chăm sóc trẻ, là người đưa lợi nhuận về cho công ty. Đáng ra, phải động viên họ chứ không phải đối xử với họ như vậy. Sự việc này, nếu giải quyết được thì phải thực sự hóa giải. Nếu cô H. bị đuổi việc hoặc trong quá trình công tác sau này tại trường không được thuận lợi thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều nhân viên, và ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà trường”, ông Nghĩa nói.

Được biết, ngay sau nắm được thông tin vụ việc, Liên đoàn lao động TP.Hà Tĩnh đã nhiều lần tiến hành làm việc với cô T.T.H.H và bà Trần Thị Thu Hà, mục đích là để hòa giải và tìm tiếng nói chung trong vụ việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía bà Hà phủ nhận việc hắt nước vào mặt cô H. như tố cáo. Còn phía cô H. lại một mực khẳng định có sự việc.

“Liên đoàn lao động thành phố đang phải xác minh lại sự việc một cách cụ thể, xem có hay không những việc mà cô H. tố cáo. Quan điểm của chúng tôi là sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động”, ông Nguyễn Xuân Long, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Hà Tĩnh cho biết.

“Bản thân tôi đã công tác 8 năm tại đây, gắn bó từ lúc trường mới thành lập; hơn ai hết tôi cảm thấy rất buồn trước sự việc. Tôi cũng không muốn làm to chuyện, cũng không mong làm tất cả những chuyện này để nhận được một lời xin lỗi, để khẳng định mình đúng. Bản thân là Chủ tịch công đoàn, điều tôi muốn đó là sự công bằng trong công việc và những gì là sự thật thì phải là sự thật”, cô T.T.H.H nghẹn ngào nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP