Đẹp

Làm thế nào để thức khuya mà da vẫn đẹp

Muốn làn da khỏe đẹp trong khi thường xuyên thức khuya, bạn phải nhớ làm sạch da, sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm, điều chỉnh chế độ ăn uống, đặc biệt vào ban đêm.

Khi nhịp sống tăng tốc, con người phải đối mặt với áp lực từ công việc và cuộc sống. Thức khuya đã trở thành nếp sống của những người trẻ tuổi.

Thế nhưng thức khuya trong thời gian dài không chỉ gây tổn thương cho da mà còn phá vỡ nội tiết và đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Sau khi thức khuya, làn da cần được chăm sóc tốt để duy trì độ đàn hồi và độ căng bóng.

Làm thế nào để phụ nữ thức khuya để duy trì làn da?

1. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Khi thức khuya, khả năng hydrat hóa của da kém khiến da bị khô. Cần làm tốt việc giữ ẩm cho da. Sau khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm hoặc mặt nạ ngủ để bổ sung độ ẩm kịp thời cho làn da, duy trì sức sống, ngăn ngừa da xỉn màu.

Khi đắp mặt nạ, nên mát xa mặt để thúc đẩy lưu thông máu cục bộ. Ngoài ra, có thể đặt máy phun sương trong phòng để làm chậm sự mất độ ẩm của da do thức khuya.

2. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Bạn có thể ăn nhiều cà rốt chứa pectin, giúp nhanh chóng thải ra các chất có hại trong cơ thể và làm cho làn da trở sáng bóng hơn. Các chất chống oxit, chất tẩy gốc tự do có trong cà rốt cũng có tác dụng ngăn ngừa sắc tố và làm trắng da.

Bạn cũng có thể ăn dưa chuột, loại quả này chứa axit amin có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển da. Đồng thời, nó cũng chứa các vitamin có thể cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da và cơ bắp, chống lão hóa da , giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước chanh, nước chanh chứa nhiều vitamin B1, vitamin B2, axit hữu cơ và axit citric, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, thúc đẩy quá trình chuyển hóa da và trì hoãn lão hóa.

3. Nhớ làm sạch da

Nếu da tiếp xúc với bức xạ và bụi trong một thời gian dài, sẽ dễ dàng bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu không được tẩ trang và làm sạch sâu, ngay cả khi bạn sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, điều đó vẫn là vô ích.

Vì vậy, muốn thức khuya mà da vẫn đẹp, việc quan trọng và phải tẩy trang thật sạch. Có thể sử dụng nước lạnh và nóng để rửa mặt xen kẽ, điều này làm tăng tốc độ lưu thông máu, thúc đẩy quá trình chuyển hóa keratinocyte, giảm sự tích tụ độc tố và chất thải trên bề mặt da.

4. Chú ý đến dinh dưỡng ban đêm

Thức khuya, ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến việc cơ thể mất nhiều chất dinh dưỡng, mất độ ẩm cần thiết. Cần bổ sung hợp lý các thực phẩm có chứa vitamin C, giàu protein collagen, giúp da phục hồi độ đàn hồi và sáng bóng trở lại. Không ăn đồ cay, nóng.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: thức khuya ,đẹp da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP