Pháp luật

Kiều nữ Hà Nội cùng chồng lừa đảo tiền tỷ của người đặt mua biệt thự

Các đối tượng ký bản đăng ký đặt chỗ và nhận tiền đặt chỗ của khách hàng đặt mua các căn liền kề tại dự án khu biệt thự, chiếm đoạt tiền tỷ.

TAND TP Hà Nội vừa đưa hai bị cáo Nguyễn Văn Thái (SN 1985, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn HTV Việt Nam) và vợ là Bùi Thị Thu Trang (SN 1988, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - Giám đốc Công ty TNHH Phú Hưng) ra xét xử cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vợ chồng Bùi Thị Thu Trang tại tòa sơ thẩm.


Liên quan đến vụ án này, Nguyễn Văn Hưng, Phó TGĐ Công ty CP Tập đoàn HTV Việt Nam, kiêm kế toán của Công ty Phú Hưng, được xác định có hành vi giúp sức cho vợ chồng Thái - Trang. Tuy nhiên, do Hưng đang bỏ trốn, CQĐT đã ra quyết định truy nã đối với người này.

Cáo trạng xác định, với mục đích chiếm đoạt tài sản để chi tiêu cá nhân và trả nợ, từ năm 2016 - 2018, Nguyễn Văn Thái đã có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng. Trong đó, Nguyễn Văn Hưng và Bùi Thị Thu Trang đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,7 tỷ đồng tại dự án Khu biệt thự và nhà ở Hưng Thịnh (xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, Hưng Yên).

Cụ thể, tại dự án Khu biệt thự và nhà ở Hưng Thịnh, Nguyễn Văn Thái đã đưa thông tin gian dối mua lại toàn bộ dự án Khu biệt thự và nhà ở Hưng Thịnh thông qua việc mua lại 100% phần vốn góp của Công ty An Phú là chủ đầu tư của dự án Hưng Thịnh.

Trong tháng 6 và tháng 7/2018, Nguyễn Văn Thái chỉ đạo Nguyễn Văn Hưng và Bùi Thị Thu Trang ký các bản đăng ký đặt chỗ và nhận tiền đặt chỗ của 7 khách hàng đặt mua các căn liền kề tại Dự án Khu biệt thự và nhà ở Hưng Thịnh, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Tại dự án Khu dân cư Tân An Hội - Khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi, TPHCM), Công ty CP Tập đoàn HTV Việt Nam chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư hoặc công nhận là chủ đầu tư, cũng chưa được giao đất để thực hiện Dự án trong khu đô thị Tây Bắc.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, từ cuối năm 2016 đến giữa năm 2017, Nguyễn Văn Thái đã chỉ đạo nhân viên của công ty giới thiệu bằng hình ảnh và cung cấp một số tài liệu như hồ sơ năng lực của Tập đoàn HTV Việt Nam, hồ sơ thiết kế và hồ sơ pháp lý của Dự án Khu dân cư Tân An Hội - Khu đô thị Tây Bắc cho các khách hàng để kêu gọi khách hàng đầu tư góp vốn.

Nguyễn Văn Thái đại diện cho Công ty CP Tập đoàn HTV Việt Nam đã ký 47 hợp đồng góp vốn với 39 bị hại, đã thu và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng, trả lãi cho 12 bị hại hơn 670 triệu đồng.

Với hành vi phạm tội như trên, Nguyễn Văn Thái bị tuyên phạt án tù chung thân, Bùi Thị Thu Trang nhận mức án 7 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP