Giáo dục

Không điều chỉnh thời gian kết thúc năm học

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), cho biết, thời điểm này, đa số các địa phương đã cho học sinh đi học trở lại. Do đó, các trường có thể thực hiện chương trình năm học theo đúng kế hoạch, Bộ GD&ĐT không phải điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2020-2021.

Ảnh minh họa

Sáng nay (2/3), toàn bộ trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT ở Hà Nội quay lại trường học, sau thời gian dài nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19. Như vậy, tính cả Hà Nội, đến thời điểm này, toàn quốc có 61 địa phương cho học sinh quay lại trường học, trong đó nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (17/2), hàng chục địa phương cho học sinh quay lại trường từ 22/2.

Chỉ có 2 địa phương chưa mở cổng trường đón học sinh trở lại là Hải Dương và Hải Phòng. Hải Dương dự kiến nếu tình hình dịch COVID-19 ổn định, sẽ cho học sinh đi học trở lại từ 14/3. Trong khi đó, Hải Phòng dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ 8/3. Hải Dương là một trong những địa phương mà tình hình dịch COVID-19 phức tạp và cho học sinh nghỉ học từ sớm (27/1). Do đó, nếu học sinh trở lại trường từ 14/3, các em đã 1,5 tháng nghỉ học, trong đó có 1 tuần nghỉ Tết.

Nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh nhận định, tuy các trường học ở đây vẫn tổ chức dạy học trực tuyến, nhưng khó có thể đảm bảo chất lượng so với dạy học ngày 2 buổi trên lớp đối với tiểu học; học chính, học thêm buổi chiều của bậc THCS-THPT. Theo họ, học sinh Hải Dương, Hải Phòng có phần thiệt thòi so với học sinh ở các địa phương không có dịch bệnh, được trở lại trường ngay sau Tết.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học nói rằng, đến thời điểm này, hầu hết các địa phương đã cho học sinh đi học trở lại. Như vậy, chỉ một số địa phương sử dụng hết quỹ thời gian dự phòng trong kế hoạch năm học. Trước đó, Bộ GD&ĐT đã tính toán, đầu tháng 3, học sinh quay lại trường học thì vẫn có thể đảm bảo thời gian để thực hiện kế hoạch năm học quy định, không cần lùi thời gian kết thúc năm học.

Riêng các địa phương vì ảnh hưởng dịch bệnh, cho học sinh nghỉ kéo dài hơn như: Hải Dương, Hải Phòng…, trong thời gian nghỉ, các trường cũng đã dạy học trực tuyến và chủ động điều chỉnh chương trình học phù hợp. Khi học sinh quay lại trường học, nhà trường chủ động cho ôn tập những bài đã học trực tuyến, đảm bảo học sinh tiếp nhận được kiến thức.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP