Thể thao

Justin Thomas vô địch BMW Championship

Golfer Mỹ đạt điểm -4 ở vòng cuối và lên ngôi với tổng điểm -25 tại sự kiện thứ hai của FedEx Cup playoffs, hôm qua 18/8.

Trong 91 năm qua, chỉ bảy golfer trên PGA Tour mất chức vô địch sau khi dẫn sáu gậy sau 54 hố đầu. Thomas nắm lợi thế lớn đó và chủ động thi đấu an toàn ở vòng cuối BMW Championship, đặc biệt sau khi bogey ngay hố đầu.

Hai birdie trong nửa đầu vòng giúp golfer 26 tuổi chơi thoải mái hơn ở chín hố cuối. Thomas bogey hố 10 nhưng có thêm bốn birdie để đăng quang với tổng điểm -25, cách ba gậy so với nhì bảng Patrick Cantlay.

Thomas birdie 27 lần tại BMW Championship, nhiều nhất giải. Ảnh: PGA Tour.

Cantlay gây sức ép không nhỏ với Thomas khi birdie bốn hố liên tiếp từ hố 7 đến hố 10 và rút cách biệt xuống còn hai gậy. Golfer 27 tuổi birdie chín lần cả vòng nhưng bogey ở hố 16 khiến hai birdie cuối vòng không mang đến nhiều ý nghĩa.

Thomas chấm dứt một năm không danh hiệu bằng chức vô địch tại BMW Championship cùng phần thưởng 1,66 triệu đôla Mỹ. Không những thế, chiến thắng tại Medinah giúp chủ nhân 10 danh hiệu PGA Tour lên đỉnh bảng điểm FedEx Cup trước thềm sự kiện playoff cuối cùng. Thomas sẽ bước vào Tour Championship với lợi thế điểm là -10 và tràn trề hy vọng thắng FedEx Cup để đoạt số tiền 15 triệu đôla cho nhà vô địch.

Cantlay, với việc về nhì tại BMW Championship, chiếm luôn vị trí nhì bảng điểm FedEx Cup và đẩy Brooks Koepka xuống thứ ba. Cantlay sẽ khởi đầu Tour Championship với điểm -8 còn Koepka xuất phát với điểm -7. Hai golfer còn lại trong top 5 FedEx Cup hiện tại là Patrick Reed và Rory McIlroy.

Tour Championship tuần này vắng bóng ĐKVĐ Tiger Woods. "Siêu Hổ" đạt 72 gậy (par72) ở vòng bốn và không thể lọt top 11 - điều kiện để golfer 43 tuổi được dự sự kiện playoff cuối. Woods xếp T37 với tổng điểm -7 và xếp thứ 42 trên bảng điểm FedEx Cup. Chỉ các golfer trong top 30 bảng điểm này được dự Tour Championship.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP